Bí thư Hoàng Trung Hải lên tiếng về các vụ việc "nóng" tại Hà Nội

Thành An Thứ ba, ngày 02/10/2018 07:00 AM (GMT+7)
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu các vụ việc như cháy ở Đê La Thành, vụ việc mất an ninh trật tự ở chợ Long Biên, vụ đại nhạc hội ở Công viên nước Hồ Tây đã khởi tố, phải điều tra, xử lý đến nơi, không coi đây là việc nhỏ.
Bình luận 0

Liên quan đến một số vấn đề “nóng” xảy ra liên tiếp tại Hà Nội trong thời gian qua, mới đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu các cấp, các ngành cần tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề nổi cộm.

Cán bộ lãnh đạo, nhất là người đứng đầu phải thấy được trách nhiệm cá nhân của mình để tập trung chỉ đạo giải quyết các vấn đề này. Từ đây, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương phải rút ra được kinh nghiệm để ngăn chặn các vụ việc tương tự.

img

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu các vụ việc như cháy ở Đê La Thành, vụ việc mất an ninh trật tự ở chợ Long Biên, vụ đại nhạc hội ở Công viên nước Hồ Tây đã khởi tố, phải điều tra, xử lý đến nơi, không coi đây là việc nhỏ.

Trước hết từ việc ở chợ Long Biên, các địa phương phải tiến hành rà soát, kiểm tra tất cả các chợ, bến xe, đánh giá công tác quản lý có khả năng để xảy ra vụ việc tương tự hay không để xử lý? Các sở, ngành cũng phải vào cuộc cùng các địa phương trong việc này.

Vụ việc ở Công viên nước Hồ Tây, cần phải làm rõ công tác quản lý ra sao mà vẫn để lọt bóng cười, ma túy vẫn len lỏi vào được để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh đến một số vấn đề như quá tải trường lớp cho học sinh tiểu học, thu tiền trường đầu kỳ chưa đúng quy định, dù TP đã có chỉ đạo giải quyết kịp thời nhưng cần tiếp tục rà soát.

Nhắc đến vấn đề sữa học đường, ông Hoàng Trung Hải cho rằng, rõ ràng chủ trương là hoàn toàn đúng. Theo đó, vấn đề là phải làm thế nào để tổ chức triển khai, đấu thầu cho công khai minh bạch, đảm bảo an toàn thực phẩm, bởi chỉ cần một trường triển khai có vấn đề thì sẽ ảnh hưởng đến uy tín của cả TP.

Từ thực tiễn đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: “Từng đồng chí Thành ủy viên, Ủy viên các cấp, Thủ trưởng các cơ quan đơn vị cần phát huy vai trò, trách nhiệm, sâu sát hơn, nắm chắc cơ sở, nhất là các địa bàn nảy sinh vụ việc phức tạp, tăng cường đối thoại với dân để tháo gỡ và đề xuất, chỉ đạo giải quyết kịp thời những vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở”.

Liên quan đến một số vấn đề khác, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu, tăng cường hơn nữa công tác quản lý đô thị, đặc biệt là trật tự xây dựng, an toàn giao thông, kỷ cương và văn minh đô thị.

Nhằm khắc phục một cách căn bản những hạn chế, bất cập trong quản lý nhà chung cư, Thành ủy đang chỉ đạo xây dựng Nghị quyết chuyên đề về quản lý chung cư để ban hành và tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

img

Những vụ việc nóng như: vụ cháy ở Đê La Thành, vụ việc ở chợ Long Biên, hay vụ việc xảy ra tại đêm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây… cần được xử lý nghiêm (Ảnh IT)

Đôn đốc, giải quyết những khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản; lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt việc đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm của thành phố, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, sắp tới, TP sẽ đưa vào hoạt động một số công trình dự án như cầu vượt An Dương, Nhà máy nước sạch sông Đuống - đều là những dự án người dân mong mỏi, mất nhiều công sức để thực hiện.

Cuối năm 2018, Hà Nội khởi công nhà máy xử lý rác 4.000 tấn ở khu xử lý rác thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn), Xuân Sơn, Đồng Ké, các nhà máy nước mà TP đã quyết định; trước hết phối hợp Bộ GTVT để tiếp nhận, vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông...

“Đây là một loạt các dự án mà khi đưa vào hoạt động, thấy giải quyết được khó khăn cho người dân thì cán bộ chúng ta cũng được động viên, để chúng ta càng thấy trách nhiệm lớn hơn, có thêm động lực cố gắng hơn nữa…” – Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem