Bí thư Quảng Xương trần tình sau khi bị Chủ tịch tỉnh phê bình

Hồng Đức Thứ năm, ngày 19/07/2018 10:20 AM (GMT+7)
Sáng nay (19.7), sau khi bão tan, ông Nguyễn Văn Chính-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã trao đổi với phóng viên Dân Việt xung quanh vấn đề bị Chủ tịch UBND tỉnh phê bình.
Bình luận 0

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quảng Xương, Nguyễn Văn Chính nói: “Chủ tịch UBND tỉnh phê bình Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương là đúng. Không oan. Đây cũng là lần đầu tiên và là bài học để huyện rút kinh nghiệm sâu sắc. Lãnh đạo HĐND xin nhận trách nhiệm về vấn đề này".

img

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng (thứ 2 từ trái sang) đi chỉ đạo chống bão tại huyện Quảng Xương.

Cũng theo ông Chính, tuy nhiên, đây không phải là chuyện HĐND huyện Quảng Xương cố tình không thực hiện nghiêm chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh, mà trước đó một ngày HĐND huyện đã tổ chức họp (tức ngày 17.7). Mãi đến chiều muộn ngày 17.7, văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh mới về đến huyện. Do đó, lãnh đạo HĐND và UBND huyện quyết định sáng hôm sau (tức 18.7) vẫn tổ chức họp phiên bế mạc, các nội dung được rút ngắn lại, không trình bày dài dòng.

img

Nước ngập trắng băng trên tỉnh lộ 513 (đoạn quan Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn).

Theo chương trình của kỳ họp, lẽ ra cuộc họp sẽ được tổ chức cả ngày nhưng do rút gọn nội dung nên chỉ nửa buổi sáng là xong, cuộc họp vẫn đảm bảo đầy đủ nội dung công việc, đồng thời kết hợp triển khai công tác phòng, chống cơn bão số 3 theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

"Sau khi kết thúc cuộc họp, lãnh đạo huyện và cán bộ các phòng, ban chức năng đều xuống tận địa bàn chỉ đạo và hỗ trợ bà con chống bão”-ông Chính cho biết thêm.

img

Sau bão, nhiều ngôi nhà của dân ở xã Trúc Lâm, Tĩnh Gia, Thanh Hóa bị cô lập.

Như Dân Việt đã đưa tin, ngày 18.7, trong lúc cả tỉnh đang tập trung phòng, chống bão số 3 (bão Sơn Tinh) thì huyện Quảng Xương vẫn tổ chức họp HĐND mặc dù trước đó chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành công điện yêu cầu tất cả các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố hoãn các cuộc họp để tập trung chống bão. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã phê bình Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) và Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương không chấp hành yêu cầu của UBND tỉnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem