Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Hãy biết xấu hổ, hãy ngủ không yên khi môi trường bị hủy hoại

Hồ Văn Thứ hai, ngày 05/06/2017 08:11 AM (GMT+7)
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã nói như vậy khi kêu gọi tất cả mọi người cùng chung sức bảo vệ môi trường, chung sống hài hòa cùng thiên nhiên.
Bình luận 0

Tối ngày 4.6, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã tham dự lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường, hưởng ứng ngày môi trường thế giới…” do Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ TN-MT và UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Nhân nói: “Chúng ta nên hiểu rằng, sự nghiệp bảo vệ môi trường ngày càng nhận được sự đồng thuận tham gia của toàn hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và toàn thể cộng đồng. Mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tổ chức, mỗi doanh nghiệp hãy sống hài hòa với thiên nhiên; hãy bảo vệ thiên nhiên vì sức khỏe của mình, vì an toàn của mình, vì yên lành, vì tương lai của mỗi gia đình, mỗi làng quê, mỗi góc phố, mỗi quốc gia và toàn cầu. Hãy nói không với với các hoạt động hủy hoại môi trường, hãy xấu hổ, hãy nghủ không yên… khi vì mình mà mình lại hủy hoại môi trường của người khác, của đất nước và nhân loại”.

img

Bí thư Nhân tham dự lễ phát động. Ảnh: Hồ Văn.

Bí thư Nhân cũng cho biết, tình trạng vi phạm pháp luật trong vấn đề môi trường vẫn diễn biến phức tạp. Điển hình là sự cố môi trường của bốn tỉnh miền Trung xảy ra trong năm 2016… Những vấn đề nêu trên đang ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển kinh tế của đất nước, tình hình an ninh trật tự và hình ảnh đất nước cũng như cuộc sống của nhân dân. Vì vậy, các cấp, các ngành, các tổ chức Chính trị xã hội cần chung tay, có những hành động tích cực để bảo vệ môi trường. Sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, góp phần xây dựng đất nước luôn xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững.

Cũng theo Bí thư Nhân, để bảo vệ môi trường cần đẩy mạnh công tác thanh tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, kiên quyết xử lý các hành vi gây ô nhiễm môi trường như: phá hủy rừng; khai thác cát trái phép, nghiêm trọng; áp dụng các công cụ để kiểm soát chặt chẽ các hoạt động xả thải của các doanh nghiệp. Để thực hiện tốt các biện pháp trên, cần có sự đồng lòng của lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân các cấp.

Bí thư Nhân cũng kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước hãy vì cộng đồng mà sử dụng các công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường trong hoạt động sản xuất. Hãy vì cộng đồng, vì môi trường… mà sống hài hòa với thiên nhiên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem