Bí thư Quảng Ninh “hóa giải” khó khăn cho công nhân

Hoàng Anh Tuấn Thứ năm, ngày 26/05/2016 15:08 PM (GMT+7)
Không chỉ “hóa giải” những tâm tư, khó khăn trong cuộc sống của công nhân qua đối thoại trực tiếp, bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc còn đến thăm nơi làm việc, tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với họ.
Bình luận 0

Sáng 26.5, tại khu công nghiệp (KCN) Cái Lân, TP.Hạ Long, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với hơn 500 công nhân lao động đại diện cho hàng nghìn công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi giao lưu đối thoại, nhiều chia sẻ từ phía công nhân đến Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh rất cởi mở, thẳng thắn như: mong muốn trong khu công nghiệp có bếp ăn tự chọn đảm bảo vệ sinh cho công nhân, tránh có thể xảy ra ngộ độ vì thực phẩm hàng loạt; xây nhà nhà ở và trẻ trong khu công nghiệp để các gia đình công nhân an tâm làm việc; quyền lợi của người lao động bị ảnh hưởng do nhiều doanh nghiệp chây ì, trốn đóng bảo hiểm xã hội…

img

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc trả lời cởi mở, thẳng thắn với công nhân.

Trực tiếp trả lời những câu hỏi trên, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh, việc xây dựng bếp ăn công nghiệp cũng như đảm bảo bữa ăn ca an toàn cho công nhân cũng như xây nhà ở, trường mầm non, điều kiện cơ sở hạ tầng, nhà dành cho người lao động ở các KCN là nhu cầu rất chính đáng.

Đó cũng là những điều kiện cam kết của DN trong quá trình phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, các cấp chính quyền đang từng bước tháo gỡ như quy hoạch đất đai, dành quỹ đất để xây dựng nhà ở cho người lao động, yêu cầu các doanh nghiệp, tập đoàn khi đầu tư các dự án lớn.

Hiện tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện dự án xây dựng nhà ở cho công nhân lao động KCN Cái Lân với những căn hộ diện tích từ 30-40m2 với giá tiền phù hợp dành cho công nhân lao động của KCN thuê, mua. Cùng với đó là tạo các thiết chế văn hóa phục vụ đời sống tinh thần cho người lao động trong KCN.

Đối với tình trạng nhiều doanh nghiệp chây ì, trốn đóng bảo hiểm xã hội, ảnh hưởng đến việc thực hiện chế độ chính sách và quyền lợi của người lao động sẽ yêu cầu đơn vị Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải có chế tài xử lý đối với các doanh nghiệp chậm nộp và phải đưa vào mức xử lý hình sự đối với chủ doanh nghiệp…

img

Tặng quà chúc mừng tháng hành động của công nhân.

Đón trước nhu cầu nhân lực cho các doanh nghiệp, tập đoàn đầu tư lớn như Sungroup, Vingroup, Texhong… tỉnh đã nâng cấp Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch, Cao đẳng Sư phạm thành trường ĐH Hạ Long để trở thành trung tâm đào tạo các nghề phù hợp với chiến lược phát triển của tỉnh…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem