Bí thư Thăng "alo" xin Bộ trưởng Y tế dự họp bàn về bác sĩ gia đình

Quốc Hải Thứ sáu, ngày 04/03/2016 09:44 AM (GMT+7)
“Bác sĩ gia đình là mô hình y tế tiên tiến trên thế giới nhưng hội nghị triển khai mô hình này lại chỉ có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Y tế và giám đốc Sở Y tế các địa phương, không thấy sự tham gia chỉ đạo và điều hành của các cấp Chính phủ, tôi thấy không ổn…”.
Bình luận 0

Bí thư Thành Ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã mở đầu bài phát biểu của mình tại Hội nghị “Triển khai kế hoạch nhân rộng và phát triển mô hình bác sĩ gia đình giai đoạn 2016-2020” diễn ra sáng nay, 4.3, tại TP.HCM. Theo Bí thư Thăng, đúng ra hội nghị này Bộ Y tế nên mời các cấp chính phủ như Chủ tịch nước, Thủ tướng hoặc phó Thủ tướng để có sự chỉ đạo sâu sát hơn chứ vấn đề quan trọng như thế này mà chỉ có sự tham gia thảo luận của các cấp giám đốc sở thì ông thấy không ổn.

>> Xem thêm: Bí thư Thăng: "Tất cả đều tốt, sao kết quả lại thế?"

img

Bí thư Thành Ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại hội nghị

“Nói thật, sáng nay tôi không năm trong thành phần được mời tham gia dự hội nghị này nhưng nghe văn phòng Ủy ban báo cáo có diễn ra tại TP.HCM nên tôi mới gọi điện cho chị Tiến (Bộ trưởng Bộ Y tế - PV) để xin tham dự.

Lý do tôi muốn tham dự hội nghị này ngoài mục đích nắm thêm về việc triển khai mô hình bác sĩ gia đình tại TP.HCM hiện nay diễn ra tới đâu. Đặc biệt là muốn gặp gỡ lãnh đạo Bộ Y tế để gửi gắm những trăn trở hiện nay của ngành Y tế TP.HCM nói riêng, y tế cả nước nói chung ở 4 lĩnh vực gồm: Các biện pháp giảm tải bệnh viện; Nâng cao chất lượng dịch vụ y tế; Các biện pháp cải cách thủ tục khám chữa bệnh; Các biện pháp tăng cường, nâng cao chất lượng quản lý ngành Dược/

Thực tế lâu nay Bộ Y tế đã triển khai kiểm soát, nâng cao chất lượng y tế… nhưng việc này cũng chưa sát sao nên cũng còn tồn tại nhiều vấn đề”, ông Thăng nói.

>> Xem thêm: Bí thư Thăng: "Tôi muốn biết bao giờ xong, đừng nói chủ trương nữa"

Kết thúc bài phát biểu, Bí thư Thăng kiến nghị: “Tôi đã đọc qua kế hoạch,  tôi thấy hội nghị chỉ đề ra mục tiêu nhân rộng và phát triển mô hình phòng khám bác sĩ gia đình theo lộ trình đảm bảo đến hết năm 2020 có ít nhất 80% các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai phòng khám bác sĩ gia đình.

Tôi thấy quá chung chung, tôi đề nghị chúng ta nên đặt mục tiêu đến năm 2020 có bao nhiêu người dân tham gia tích cực vào mô hình bác sĩ gia đình này, nhất là 2 thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM phải đạt được bao nhiêu % dân cư tham gia để góp phần giảm tải bệnh viện”.

Trước những ý kiến đóng góp của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết sẽ ghi nhận những góp ý của thành ủy TP để gửi trình Chính phủ xem xét, tham gia chỉ đạo.

>> Xem thêm: Hotline của Bí thư Thăng là “24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem