Bí thư Thăng: “Cần nghiên cứu sinh hoạt Đảng qua mạng”

Hứa Phương Thứ tư, ngày 08/06/2016 17:42 PM (GMT+7)
Nghe huyện Nhà Bè báo cáo có tình trạng Đảng viên bỏ sinh hoạt, xin ra khỏi Đảng vì đi làm ăn xa không về được, Bí thư Thăng đề nghị huyện cần nghiên cứu hình thức sinh hoạt qua mạng.
Bình luận 0

Ngày 8.6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Huyện ủy Nhà Bè về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe ông Nguyễn Văn Lưu - Bí thư huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè báo cáo công tác xây dựng Đảng được tập trung, triển khai nghiêm túc nhưng ở một số chi bộ, đảng bộ cơ sở có tình trạng đảng viên bỏ sinh hoạt Đảng, xin ra khỏi Đảng.

img

Ông Thăng đề nghị huyện Nhà Bè nghiên cứu hình thức sinh hoạt Đảng qua mạng.

Bí thư Thành ủy đề nghị Huyện ủy Nhà Bè nêu rõ nguyên nhân do đâu mà đảng viên bỏ sinh hoạt Đảng, xin ra khỏi Đảng. “Do cán bộ đảng viên không có kỷ luật hay do sinh hoạt chi bộ không hấp dẫn?”, ông Thăng hỏi.

Trả lời câu hỏi của Bí thư Thăng, ông Nguyễn Văn Lộm, Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Nhà Bè cho biết huyện có 17 đảng viên bỏ sinh hoạt Đảng và xin ra khỏi Đảng. Nguyên nhân theo ông Lộm là do việc quản lý đảng viên chưa chặt chẽ, đảng viên đi làm ăn xa không về được nên không có chỗ sinh hoạt Đảng hay tình trạng đảng viên kết hôn với người nước ngoài nên xin ra khỏi Đảng…

Ông Lộm cũng cho rằng nội dung sinh hoạt chi bộ chưa tạo được sự thoải mái tham gia của đảng viên, chất lượng sinh hoạt chi bộ ở khu vực ngoài nhà nước có hạn chế, dẫn đến bỏ sinh hoạt Đảng, việc ra nghị quyết chung chung, chưa sát với tình hình thực tế cũng là một nguyên nhân…

Về việc này người đứng đầu Thành ủy TP.HCM đề nghị huyện ủy Nhà Bè nghiên cứu cách sinh hoạt Đảng qua mạng. “Với thực trạng của huyện Nhà Bè, tôi thấy cần nghiên cứu việc sinh hoạt Đảng qua mạng. Với công nghệ thông tin như hiện nay chúng ta hoàn toàn có thể làm được, mình gửi tài liệu, ý kiến qua hộp thư điện tử. Việc này huyện Nhà Bè cần báo cáo Thành ủy để Thành ủy đề xuất lên Ban Bí thư. Vì đảng viên không thể ở nhà chờ sinh hoạt chi bộ trong khi không có việc làm, không có thu nhập, nhưng nếu đi làm ăn xa lâu ngày mới về thì cũng tham gia sinh hoạt Đảng được. Đây là cách tạo điều kiện cho cán bộ đảng viên đi làm ăn, có thu nhập nuôi sống gia đình mà vẫn có thể tham gia sinh hoạt chi bộ.

Mặt khác, về vấn đề dạy thêm học thêm, ông Thăng cho rằng thành phố không cấm mà chỉ cấm những thầy cô giáo đã dạy học sinh ở trường rồi mà còn tổ chức dạy thêm ở nhà để lấy tiền. Còn việc dạy thêm nhằm phụ đạo cho học sinh yếu kém, dạy bồi dưỡng cho học sinh giỏi không lấy tiền thì thành phố hoan nghênh.

“Chủ trương của Đảng và Chính phủ phải chăm lo đời sống dân sinh, trong đó có đời sống của giáo viên. Không vì lý do nào đó để bắt học sinh đi học thêm để tăng thu nhập cho giáo viên. Giáo viên nào có nhu cầu dạy thêm, có thời gian và điều kiện thì đăng ký ở trung tâm, học sinh nào có nhu cầu cũng đăng ký học chứ cấp nhà trường thì không được tổ chức”, ông Thăng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem