Bí thư Thăng đề nghị mời bầu Đức, bầu Thắng... về dạy

Hứa Phương Thứ sáu, ngày 04/03/2016 12:06 PM (GMT+7)
“Nếu cần thiết học viện có thể mời những doanh nhân thành đạt như Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức, ông Võ Quốc Thắng hoặc bà Mai Kiều Liên về dạy, chứ không nhất thiết phải là giáo sư, tiến sĩ mới dạy được”.
Bình luận 0

Đó là phát biểu của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khi cùng đoàn kiểm tra Thành ủy có buổi làm việc với Đảng ủy Học viện Cán bộ TP về tổ chức học tập, quán triệt và triển khai nghị quyết Đại hội X Đảng bộ TP.HCM.

img

PGS-TS Trần Hoàng Ngân - Giám đốc Học viện Cán bộ TP - báo cáo với đoàn kiểm tra Thành ủy.

Sau khi nghe PGS-TS Trần Hoàng Ngân - Giám đốc Học viện Cán bộ TP - báo cáo, ngay lập tức ông Thăng đặt câu hỏi: Học viện khác gì với các trường khác? “Học  viện Cán bộ TP phải là nơi đào tạo cán bộ cho TP, đặc biệt là cán bộ quản lý doanh nghiệp, mà quản lý bằng kỹ trị chứ không phải bằng quan trị. Kỹ trị là không lý luận xa vời, mà phải đưa ra giải pháp dựa trên công nghệ, căn cứ khoa học”, ông Thăng yêu cầu.

Khi nghe ông Ngân nói về kế hoạch sắp tuyển sinh cử nhân chính trị thì ông Thăng nói cái này nhiều trường làm rồi, học viện phải đào tạo cái khác để tạo ra đội ngũ cán bộ TP tận hiến cho công việc TP đang thiếu.

img

Ông Đinh La Thăng thăm hỏi học viên lớp học trong Học viện Cán bộ TP.

Ngoài ra, ông Thăng cũng gợi mở Học viện Cán bộ TP nên có những chương trình đào tạo cho doanh nhân trong thời kỳ nền kinh tế đang hội nhập.

“Nước ta đang hội nhập mạnh mẽ với kinh tế thế giới, vì vậy đội ngũ doanh nhân TP cần có kiến thức hội nhập để phát triển. Học viện là nơi trang bị những kiến thức này cho họ. Nếu cần thiết học viện có thể mời những doanh nhân thành đạt như Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức, ông Võ Quốc Thắng hoặc bà Mai kiều Liên về dạy những cách quản trị tốt nhất trong thực tế, chứ không nhất thiết phải là giáo sư, tiến sĩ mới dạy được”, ông Thăng nhấn mạnh.

Kết thúc buổi làm việc, ông Ngân đã tiếp thu ý kiến của đoàn kiểm tra Thành ủy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem