Bí thư Thành ủy Hạ Long đột kích "thiên đường than trái phép"

Thứ tư, ngày 18/12/2013 19:16 PM (GMT+7)
Chiều nay (18.12), Bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Hồng Thanh cùng lực lượng chức năng đột kích điểm tập kết, vận chuyển than trái phép ở khu vực sông Bang - nơi mệnh danh "thiên đường than trái phép".
Bình luận 0
Trước thông tin dư luận gần đây nóng lên việc tập kết, vận chuyển than trái phép ở khu vực sông Bang (một bờ là phường Hà Khánh thuộc TP.Hạ Long, một bờ là xã Vũ Oai thuộc huyện Hoành Bồ) như một “thiên đường than lậu”, chiều nay (18.12), Bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Hồng Thanh cùng lực lượng chức năng đã đột kích toàn bộ khu vực trên.

Tại các điểm có dấu hiệu tập kết than, ông Thanh đã chỉ đạo lực lượng công an và thanh tra đô thị cắt khóa để truy xét. Phía trong các điểm này đều chứa nhiều đống than và một số vật dụng chế biến. Tuy nhiên, các đống than này phần lớn là than tạp chứa nhiều đất thu gom ở các bãi thải không có giá trị nhiệt lượng nên các đơn vị được quyền phát mại đã từ chối mua lại.

Theo ông Hoàng Quang Hải - Phó Chủ tịch TP.Hạ Long: Mặc dù giá số lượng than trên không có giá trị, nhưng thành phố kiến quyết xử lý để tránh hiện tượng tái diễn sau này.
img Lực lượng công an và thanh tra đô thị cắt khóa để truy xét các điểm có dấu hiệu chứa than.
img Phía trong các điểm này đều chứa nhiều đống than và một số vật dụng chế biến.
img Bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Hồng Thanh (bìa phải) kiểm tra điểm tập kết than trái phép.
img
img
img
img Một lò than có dấu hiệu tái khai thác tại một điểm kiểm tra.
img Một điểm khai thác bị triệt phá thủ công.
img Việc xử lý kiên quyết của thành phố nhằm ngăn chặn hoạt động tái diễn vận chuyển, khai thác than trái phép.
Hoàng Anh Tuấn - Kíp Lê (Hoàng Anh Tuấn - Kíp Lê)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem