Bị xử lý vì đi tập thể dục, đến quán game giữa lúc Covid-19 phức tạp

Phạm Hiệp Thứ hai, ngày 06/04/2020 06:00 AM (GMT+7)
Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, Hà Nội khuyến cáo người dân nên ở nhà để phòng dịch tuy nhiên vẫn có nhiều người ra đường không có lý do chính đáng. Ngày 5/4, Hà Nội đã xử lý nhiều trường như vậy.
Bình luận 0

Cụ thể, tại quận Hà Đông, tổ công tác của Công an phường Văn Quán trong quá trình tuần tra, kiểm soát đã phát hiện 5 nam thanh niên đi ra đường tìm quán game để chơi.

Sau khi xác minh, làm rõ các thông tin, Công an phường Văn Quán đã xử phạt hành chính mỗi người 200.000 đồng theo điểm a khoản 1 điều 11 Nghị định 176/2013 về hành vi "K hông thực hiện biện pháp để bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của các cơ quan y tế". Sau khi được nhắc nhở, xử lý, 5 người này đã nộp phạt và cam kết không tái phạm.

img

Lực lượng chức năng thị trấn Trạm Trôi xử lý hành chính các trường hợp ra ngoài đường không có lý do chính đáng.

Ở huyện Hoài Đức, UBND thị trấn Trạm Trôi cũng đã xử phạt những trường hợp ra đường không có lý do xác đáng vào thời điểm dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp.

Cụ thể, vào chiều cùng ngày, lực lượng chức năng thị trấn Trạm Trôi đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Văn S (thị trấn Trạm Trôi) do đi dạo, tập thể dục.

Một trường hợp khác cũng bị xử lý hành chính trong ngày 5/4 là anh Nguyễn Huy C (Sơn Đồng, huyện Hoài Đức). Người đàn ông này cùng em gái ra ngoài để nhận hàng từ người giao hàng, tuy nhiên qua kiểm tra hàng hoá không thuộc danh mục đồ cấp thiết để phòng chống Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem