Bianfishco được “bơm” 500 tỷ đồng

Thứ năm, ngày 10/05/2012 10:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 9.5, Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) đã chính thức làm lễ khai trương Nhà máy Thủy sản Bình An, tái hoạt động với hơn 1.200 công nhân trở lại làm việc.
Bình luận 0

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Trần Văn Trí – Tổng Giám đốc Bianfishco thông tin, sau gần 3 tháng tạm ngừng hoạt động, được sự quan tâm của Chính phủ, sự chỉ đạo kịp thời của Bộ Tài chính và lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ, đặc biệt là sự tham gia hợp tác xử lý nợ của Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) thuộc Bộ Tài chính đã giúp Bianfishco bước đầu vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, tạo việc làm cho người lao động. Trước mắt, công ty sẽ thu mua và chế biến 100 – 150 tấn nguyên liệu mỗi ngày.

img
1.200 công nhân quay trở lại Bianfisheo làm việc vào sáng 9.5.

Tính đến tháng 4.2012, Bianfishco đã thanh lý một số tài sản để trả dứt điểm nợ tiền cá cho nông dân và các doanh nghiệp với số tiền trên 47 tỷ đồng, nợ vay ngân hàng giảm 300 tỷ đồng. “Thông qua DATC, trong tháng 5 công ty tiếp tục xử lý các khoản nợ còn lại đối với các hộ nông dân và doanh nghiệp với số tiền khoảng 240 tỷ đồng” – ông Trí hứa.

Cũng theo ông Trí, trước mắt đã tạm thời đóng cửa văn phòng đại diện bên Mỹ. Hiện công ty đã ký kết được hợp đồng bao tiêu sản phẩm nước uống Collagen và thủy sản với đối tác Canada và Pháp. Đối tác chiến lược hiện nay của Bianfishco là Ngân hàng An Bình; Ngân hàng Đầu tư – Phát triển Việt Nam và một tập đoàn vững mạnh giúp “bơm” vốn để cho công ty sản xuất trở lại với số tiền 500 tỷ đồng.

Theo ông Trí, công ty hiện có 8 dự án đầu tư lớn, đó là: Dự án kho lạnh 1.000 tấn, Viện Nghiên cứu Thủy sản Bình An, Nhà máy Collagen, Nhà máy Chế biến phụ phẩm xuất khẩu, Nhà máy Chế biến nước mắm, Nhà máy Chế biến dầu ăn, Nhà máy Chế biến thức ăn và Nhà máy Chế biến thủy sản đông lạnh.

Trong số 8 nhà máy trên thì công ty không thực hiện được dự án nước mắm, dự án dầu ăn và công ty sẽ có văn bản gửi cơ quan chức năng để thu hồi giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án này. Về tình hình nợ vay và lãi các ngân hàng, cho thấy Công ty Bình An còn nợ 5 tổ chức tín dụng trên địa bàn trên 665 tỷ đồng, nợ lãi gần 88 tỷ đồng và 62.000USD. Đồng thời nợ 5 tổ chức tín dụng ngoài địa bàn gần 369 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem