“Biện pháp kinh tế” hạn chế... sinh đẻ

Thứ sáu, ngày 19/10/2012 19:28 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nghe nói Bộ GDĐT vừa gửi UBND TP.Hà Nội kết luận thanh tra về dạy thêm, học thêm và các khoản thu chi đầu năm. Qua kiểm tra tại một số trường tiểu học, đoàn thanh tra của Bộ phát hiện hàng loạt trường lạm thu.
Bình luận 0

- Đây là "chuyện thường ngày" ở các trường mà. Dù sao đi nữa, cha mẹ học sinh mất tiền để cho các cháu học thêm cũng còn niềm an ủi là các cháu được… học thêm, nghĩa là về mặt lý thuyết, các cháu có thêm cái chữ. Còn mất tiền để đóng các thứ "quỹ" lạm thu cho trường thì không biết các cháu có hưởng được phần nào không, hay là…

- Nghe nói phần này cũng nặng lắm. Cha mẹ học sinh không biết kêu ai vì mấy vị đại diện của họ là hội cha mẹ học sinh lại luôn luôn "nhất trí cao" trong việc đóng góp cho trường. Mà trong thời buổi khó khăn này, cha mẹ học sinh thừa khả năng đóng góp chỉ là số ít, còn phần đông cha mẹ học sinh đâu phải giàu có dư dả gì.

- Nói thì nói vậy, nhưng… "nghèo cũng phải cho Tèo đi học", đã sinh con ra rồi thì cha mẹ phải có trách nhiệm cho chúng học hành thành người. Còn không lo nổi thì… đừng sinh ra chúng.

- Ý kiến hay! Có khi đó là "biện pháp kinh tế" để hạn chế sinh đẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem