Biên phòng đội mưa, dầm sương tìm kiếm nạn nhân ở Vàng Ma Chải

Thuần Việt Thứ bảy, ngày 04/08/2018 17:56 PM (GMT+7)
Trong 2 ngày 3, 4.8, trời vẫn đổ mưa to khiến cả nghìn mét khối đất đá đổ sụp xuống bản Nhóm 1, xã Vàng Ma Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Lực lượng biên phòng đang khẩn trương ngày đêm tổ chức cứu hộ.
Bình luận 0

Theo thông tin từ Đồn biên phòng Vàng Ma Chải, ngay sau khi nhận được tin báo của chính quyền xã, lực lượng biên phòng đã có mặt tại hiện trường vụ sạt lở ở bản Nhóm 1, xã Vàng Ma Chải. Đồn đã huy động lực lượng túc trực ngày đêm tìm kiếm nạn nhân.

Do đường vào bản bị sạt lở, chia cắt, máy móc không đưa vào được, các chiến sĩ biên phòng phải dùng cuốc, xẻng, tay không bới đất, lăn đá. Các chiến sĩ đều đồng lòng, dù khó khăn đến mấy cũng phải sớm tìm cho được các nạn nhân của vụ sạt lở. 

img

Vụ lở đất đã vùi lấp 5 người dân ở bản Nhóm 1, xã Vàng Ma Chải. Được biết, địa hình ở xã Vàng Ma Chải có độ dốc lớn. Bản làng của bà con người Dao nằm dưới chân núi và cạnh các khe suối. Do mưa lớn nên đất từ trên núi đổ xuống khiến bà con trở tay không kịp. 

img

Đường vào xã Vàng Ma Chải rất khó di chuyển.

img

Ngay sau khi nhận được tin báo của bà con vào ngày 3.8, các chiến sĩ Đồn biên phòng Vàng Ma Chải không quản mưa gió, dùng cuốc, xẻng để tìm kiếm nạn nhân. 

img

Điểm sạt lở ở trên núi cao gây khó khăn cho việc cứu hộ. 

img

Lượng đất đá đổ xuống quá lớn. Do đường vào xã Vàng Ma Chải bị sạt lở, máy móc chưa thể vào được khiến việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn. 

img

Các chiến sĩ Đồn biên phòng Vàng Ma Chải đã phải làm việc bất kể ngày đêm để tìm kiếm nạn nhân. 

img

Các chiến sĩ biên phòng phải dùng bữa ngay tại hiện trường vụ sạt lở.

img

Mưa gió khiến việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem