Biển Quảng Trị vắng hoe ngày nghỉ lễ

Ngọc Vũ Thứ bảy, ngày 03/09/2016 09:24 AM (GMT+7)
Khoảng 60 người tắm biển, 100 người đi dọc bãi cát ngắm biển và khoảng 300 người ngồi ở các quán hải sản ven biển là những gì PV ghi lại được tại biển Cửa Việt (huyện Gio Linh) vào chiều Tết độc lập 2.9.
Bình luận 0

So với lúc Bộ TN-MT chưa công bố hiện trạng biển cơ bản an toàn thì lượng khách đã nay đông hơn nhiều, nhưng so với cùng kỳ những năm trước thì chẳng bõ bèn gì. Bởi lẽ, hằng năm cứ vào dịp Tết độc lập, biển Cửa Việt đen kịt người, đến hàng ngàn khách trong và ngoài nước. Nhà hàng, khách sạn phục vụ bở hơi tai mà không kịp.

Biển Cửa Việt chiều 2.9, người dân chủ yếu ngồi ngắm biển, “tự sướng” và thưởng thức món xúc xích, đặc sản rừng… Dân vẫn sợ hải sản. Ngay cả những chiếc bánh lọc trẻ con đi bán dạo cũng được du khách hỏi kỹ nhân làm bằng gì - thịt, lạc… thì mua chứ tôm, tép là xua tay lia lịa. Người dân vẫn còn sợ khi nhắc đến hải sản. Bởi lẽ theo công bố của Bộ TN-MT, hiện trạng biển mới chỉ có dấu hiệu phục hồi, hải sản ăn được hay chưa thì chưa rõ.

“Khi nào Nhà nước công bố người dân có thể ăn hải sản miền Trung được rồi thì tôi mới dám ăn” - anh Hoàng Văn Phương (trú huyện Cam Lộ, Quảng Trị) nói.

Bà Hồ Thị Thảnh (chủ quán hải sản ở biển Cửa Việt) cho biết, từ ngày Fomosa xả thải gây cá chết đến nay thì hôm nay biển mới lại đông vui một chút. “Nói đông vui là so với ngày tháng biển vắng hắt vắng hoe thôi chứ so với mọi năm thì chẳng bõ bèn gì. Hy vọng Nhà nước có cách làm hay trả lời rõ đã ăn cá được chưa để người dân tin tưởng, yên tâm tắm biển, ăn hải sản” - bà Thảnh nói.

Một số hình ảnh về biển Cửa Việt dịp lễ 2.9:

img

Vào dịp nghỉ lễ nhưng biển Cửa Việt vẫn đìu hiu.

img

Quán hải sản đông nhất cũng chỉ có vài chục người dùng chủ yếu các món đặc sản rừng.

img

Nhiều người về biển nhưng lại chọn cho mình món xúc xích, uống nước mía.

img

Khách không dám ăn hải sản nên một số quán ven biển treo thêm biển đặc sản rừng.

img

Cùng kỳ năm trước biển đen kịt người, còn năm nay thì người dân về biển ít, chủ yếu để hóng gió, “tự sướng”.

img

Ngọn cờ Tổ quốc và lòng dân luôn hướng về biển nhưng con thuyền chưa thể ra khơi. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem