Biển Vũng Tàu sạch bóng hàng rong dịp nghỉ lễ 30/4

Ngọc Phạm Thứ bảy, ngày 30/04/2016 18:39 PM (GMT+7)
Mặc dù lượng khách đổ về biển Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vào kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay vẫn rất đông nhưng bãi biển lại khá thoáng đãng.
Bình luận 0

img

Biển Vũng Tàu đã trở nên thoáng đãng hơn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Thành phố biển Vũng Tàu nằm cách trung tâm TP.HCM hơn 100km là điểm đến quen thuộc của người dân mỗi dịp nghỉ lễ dài ngày. Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay cũng không ngoại lệ, từng đoàn du khách không ngừng nối đuôi nhau tới TP.Vũng Tàu từ chiều 29/4.

Dưới cái nóng khắt nghiệt hiện nay, các du khách từ người lớn tới trẻ nhỏ đều tỏ ra vô cùng hào hứng và thích thú khi ngâm mình trong biển. Thậm chí giữa trưa nắng gắt, du khách vẫn tận dụng tối đa thời gian để hòa mình vào biển Vũng Tàu, rượt đuổi, chơi đùa hay xây lâu đài cát.

Theo ghi nhận của PV, Bãi Sau của biển Vũng Tàu từng là điểm “nóng” trong các kỳ nghỉ do du khách phải chen chúc nhau tắm biển, vui chơi và ăn uống; nhưng ngày 30.4 năm nay, Bãi Sau đã trở nên thoáng đãng hơn.

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá, biển Vũng Tàu thông thoáng hơn một phần nhờ vào quy định cấm nấu nướng, ăn uống và bán hàng rong ở các bãi biển đã quy hoạch. Với quy định này, sau khi tắm biển xong, du khách sẽ lên các dù ngồi ăn uống chứ không còn tập trung ngồi ăn ngay dưới biển, giúp toàn cảnh biển Vũng Tàu trở nên thoáng đãng hơn trước.

Trao đổi với PV, ông Hồ Thành Hưng - Phó Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin thêm: Sáng 30/4, Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tham gia lễ phát động chương trình kêu gọi du khách bảo vệ môi trường biển. Theo đó, các lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cùng người dân và các đoàn viên thanh niên xuống biển nhặt rác.

Sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã đi kiểm tra dọc toàn bộ bãi biển Vũng Tàu. Trên vỉa hè và bờ biển cũng có nhân viên liên tục kiểm tra, nhắc nhở du khách thực hiện theo quy định về việc ăn uống và không xả rác bừa bãi.

Chùm ảnh du khách giải nhiệt ở biển Vũng Tàu:

img

Chị Trần Thị Ngọc Như (ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) chia sẻ: “Đây là lần thứ ba tôi về chơi ở TP.Vũng Tàu. Tôi thấy biển Vũng Tàu hôm nay đẹp và sạch sẽ hơn trước rất nhiều”.

img

 Xây lâu đài cát là trò chơi không thể thiếu của các bạn trẻ khi tắm biển.

img

 Vào mùa này, du khách có thể bắt chem chép ngay trên bãi biển Vũng Tàu

img

 Theo quy định mới, du khách không được phép nấu nướng, ăn uống dưới bãi biển mà phải vào các dù, chòi bên trên để tránh tình trạng xả rác bừa bãi.

img

 Dù nghỉ mát được bố trí dài trên bờ biển.

img

Đặc biệt, các trẻ em nhỏ tỏ ra rất thích thú khi được gia đình cho chơi các trò chơi dưới biển.

img

 Một số du khách đắp cát biển lên người và nằm phơi nắng ngay trên bờ biển lúc giữa trưa.

img

 Quang cảnh thoáng đãng của Bãi Sau biển Vũng Tàu lúc 16h ngày 30/4.

img

 Tắm biển và chơi các trò chơi dưới biển là một trong nhiều lựa chọn giải nhiệt mùa nắng nóng.

img

Du khách vẫn tiếp tục đổ về biển Vũng Tàu vào chiều 30/4.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem