Biết bơi nhờ... đi bộ đội

Thứ tư, ngày 30/05/2012 19:58 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chúng tôi đến Lữ đoàn Pháo binh 572 (Quân khu 5) một ngày giữa tháng 5.2012, lúc chiến sĩ mới Tiểu đoàn 1 đang có giờ huấn luyện môn bơi.
Bình luận 0

Dẫu chỉ có 2 giờ để học môn này nhưng thao trường nước được chuẩn bị kỹ lưỡng, đội cứu hộ cũng đã sẵn sàng vào cuộc.

Sau khâu khởi động khá bài bản, các chiến sĩ bắt đầu xuống nước. Chiến sĩ Thư và Thịnh quê Điện Bàn (Quảng Nam) vẫn còn rất lóng ngóng, chân đạp loạn xạ. Không nôn nóng, Trung đội trưởng Ngô Quốc Đạt chậm rãi giảng giải kỹ năng rồi dùng cánh tay đỡ ngang bụng Thư hướng dẫn cách vận động tay, chân, hít thở. Sau 30 phút được hướng dẫn tận tình, Thư đã tự bơi được 4-6m. Thịnh cũng vậy, cánh tay và đôi chân đã khua nước nhịp nhàng.

img
Giờ huấn luyện bơi của chiến sĩ mới Lữ đoàn 572.

Đại úy Trịnh Văn Thủy - Đại đội trưởng thông báo: “Chúng tôi có 60 chiến sĩ mới thì qua kiểm tra đầu vào có 10% không biết bơi. Đơn vị tích cực huấn luyện mỗi tuần 2 - 3 buổi trong vòng 4 tuần theo quy trình huấn luyện mới. Đến nay 4 chiến sĩ đã bơi được sau 3 tuần, 2 chiến sĩ còn lại chiều nay bơi được nữa là đơn vị có 100% biết bơi”.

Phó Tiểu đoàn trưởng Nguyễn Văn Nghĩa cho biết thêm: “Đơn vị thường xuyên tham gia phòng chống lụt bão trên địa bàn, nếu không biết bơi thì làm sao giúp nhân dân. Tuy nhiên, khi huấn luyện, chúng tôi không bày theo kinh nghiệm mà tất cả đều được hướng dẫn theo tài liệu được biên soạn để các em biết bơi nhanh nhất”.

Ở Tiểu đoàn 3, có đến 11 chiến sĩ huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi), An Nhơn (Bình Định) sợ... nước. Chiến sĩ Chế Văn Lý ở Nhơn Phong hồn nhiên nói: “Bạn bè cũng tập cho em nhiều lắm, nhưng vì không biết cách nên đều thất bại. Chỉ vào bộ đội là bơi có bài bản”. Chiến sĩ Nguyễn Duy Đoan cũng chia sẻ: “Đúng là nhờ đi bộ đội mà em biết bơi”.

Theo trung tá Nguyễn Văn Cơ - Phó Tham mưu trưởng Lữ đoàn thì: “Chương trình bơi được Lữ đoàn 572 rất chú trọng. Chúng tôi muốn lính pháo cũng phải thông thạo sông nước để đối phó trong mọi tình huống”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem