Biệt thự của Phó ban Nội chỉnh tỉnh ủy Đăk Lắk chỉ có giá 3 tỷ?

P.V (tổng hợp) Thứ ba, ngày 04/04/2017 19:49 PM (GMT+7)
Trong khu đất một hecta, gia đình ông Nguyễn Sỹ Kỷ xây biệt thự 200 mét vuông, hồ bơi, hồ cá... sai quy định với chi phí khoảng 3 tỷ đồng - sự việc đang gây tranh cãi cộng đồng.
Bình luận 0

Bên cạnh đó, top chủ đề được bàn luận nhiều trên mạng xã hội còn có: Cha bật khóc khi tiễn con gái về nhà chồng, chủ cửa hàng phản ứng ông Hải vì hai lần bị tháo bảng quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, cô gái bị bán sang Trung Quốc lần 2 vì gọi cầu cứu kẻ buôn người, mẹ biết con 11 tuổi bị bố và ông nội xâm hại nhưng im lặng…

Biệt thự hàng trăm mét vuông của gia đình Phó ban Nội chỉnh tỉnh ủy Đăk Lắk có giá khoảng 3 tỷ: Cần làm rõ

Ông Nguyễn Sỹ Kỷ, Phó trưởng Ban Nội chính tỉnh ủy Đắk Lắk, cho biết căn biệt thự xây dựng sai quy định được gia đình xây với giá khoảng 3 tỷ đồng. Khu đất xây dựng rộng một hecta, bên trong xây biệt thự 200 mét vuông, hồ bơi 152 mét vuông, hồ cá 91 mét vuông... Ông Kỷ cho biết tiền xây nhà chủ yếu là từ tiền con cái gom góp vào, vợ ông kinh doanh tích góp được. Thời trẻ, ông cũng chạy xe ôm thêm để tích góp. Nhiều người cho rằng cần phải làm rõ giá trị của căn biệt thự. 

img

Hồ cá rộng 91 mét vuông trong nhà. Ảnh: VTC.

Trước đó, theo thông tin mà báo chí đăng tải, ông Phạm Tân, Chủ tịch phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), cho biết đơn vị vừa tiếp tục có văn bản gửi UBND TP Buôn Ma Thuột để xin ý kiến về việc xử lý căn biệt thự của bà Quách Thị Tuất (vợ ông Nguyễn Sỹ Kỷ - Phó trưởng Ban Nội chính tỉnh ủy). Trước đó, UBND phường Ea Tam đã có quyết định yêu cầu bà Tuất trong vòng 10 ngày phải tháo dỡ căn biệt thự xây dựng không phép trên đất nông nghiệp.

Cha bật khóc tiễn con gái về nhà chồng

img

Người cha bịn rịn lúc chia tay con gái. Ảnh cắt từ clip.

Ngày 3.4, mạng xã hội lan truyền video ghi cảnh cha của cô dâu Nguyễn Thị Ngọc Mai (22 tuổi, ở Lâm Đồng) bật khóc khi tiễn con gái về nhà chồng. Khoảnh khắc ấy khiến cả cô dâu, chú rể và nhiều người thân nghẹn ngào. Sau khi ôm con thật chặt, người đàn ông lau vội nước mắt và đi ra xe về nhà. Dù nhận được nhiều lời động viên, an ủi, người cha vẫn không kìm được nước mắt.

img

Video ghi lại khoảnh khắc này nhận được 20 nghìn lượt thích cùng hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Trong đó có nhiều ý kiến cảm động chia sẻ thời khắc chia tay cha mẹ về nhà chồng. Facebooker Đan Linh nói: "Xem mà rơi nước mắt. Ngày mình đi lấy chồng, bố mình đã vượt gần 200 cây số để đưa mình về nhà chồng, giờ ngồi xem clip này mà cứ ngỡ như ngày hôm qua".

Chủ nhân đoạn video trên là Phạm Đức Phú, 23 tuổi, sống tại Lâm Đồng. Anh cho biết clip được quay vào ngày 2.4. Nhiếp ảnh gia chia sẻ anh từng ghi hình nhiều phóng sự cưới, chủ yếu là bắt lấy cảm xúc nhưng chưa lần nào thấy cha cô dâu khóc nhiều như thế. Sau khi quay xong, anh thấy rất xúc động và quyết định chia sẻ khoảnh khắc này lên mạng.

Chủ cửa hàng phản ứng vì hai lần bị tháo bảng quảng cáo vì lấn chiếm vỉa hè

img

Ông Đoàn Ngọc Hải giải thích cho chủ cửa hàng.

Ngày 4.4, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) yêu cầu dỡ biển quảng cáo của một nhà hàng trên đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé) vì treo thấp hơn so với quy định. Một người phụ nữ cho biết nhà hàng từng bị phạt một lần và đã treo lại biển quảng cáo. Tuy nhiên, vị trí treo biển mới chỉ cách mặt đất 3,2m trong khi theo quy định, phải cách mặt đất 3,5m. 

Lý lịch bất hảo của nữ ‘phù thủy thuốc mê’ vụ lái taxi tử vong: Nghi vấn cướp tài sản?

Công an quận Thủ Đức (TP. HCM) xác nhận đã bắt một nữ nghi can có biệt danh “phù thủy thuốc mê” có liên quan đến vụ tài xế taxi chết bất thường trong xe, ngày 26.3. Nữ nghi can từng bị bắt cách đây 6 năm vì thực hiện hơn 20 vụ chuốc thuốc mê lừa đảo lấy tài sản. Nhiều ý kiến cho rằng đây có thể nhiều khả năng là một vụ cướp của, giết người? 

img

Tài xế bị giết trong chiếc taxi.

Gọi điện cầu cứu nhầm kẻ buôn người, cô gái vừa trốn khỏi nhà chồng Trung Quốc bị đem bán lần hai: Họa vô đơn chí

Sau khi dắt theo con nhỏ và trốn thoát khỏi nhà chồng Trung Quốc, người phụ nữ 24 tuổi đã gọi điện cầu cứu một người đồng hương Việt Nam mà chị gặp trong một lần đi chợ. Tuy nhiên, thay vì được giúp đỡ, người này đã âm thầm đưa chị trở lại Trung Quốc, và bán làm vợ cho người bản xứ lần hai. 

img

Nghi phạm buôn người qua Trung Quốc bị công an tạm giữ. Ảnh: CAND.

Quận 1 lập fanpage Facebook cho những người bán hàng rong lên mạng chào hàng: Sáng kiến hay 'tối kiến'?

Ông Lâm Ngô Hoàng Anh - Chánh văn phòng UBND quận 1 (TP HCM) cho biết quận 1 đang hoàn thiện fanpage có tên “Ẩm thực đường phố quận 1” để những người bán hàng rong cư trú tại địa phương có thể bán hàng qua mạng. Dù đang trong quá trình hoàn thiện nhưng trang Facebook này đã nhận được gần 500 lượt theo dõi và nhiều ý kiến đánh giá, khen chê trái chiều. 

img

Facebook dành cho những người bán hàng rong quận 1.

Mẹ biết con 11 tuổi bị bố và ông nội xâm hại nhưng im lặng: Vì 'danh' hại đời con

Cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can, bắt giam Phan Thanh Tuấn (36 tuổi) và Phan Thanh Sơn (62 tuổi) cùng ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít, để điều tra về hành vi “hiếp dâm trẻ em”. Người mẹ từng nghe con gái kể lại bị cha ruột và ông nội xâm hại ngay tại nhà nhưng không tin nên gặng hỏi thì hai người thừa nhận sự việc. Cả hai sau đó năn nỉ xin chị bỏ qua sự việc và hứa sẽ không tái diễn nữa. Do sợ bị hàng xóm chê cười nên người phụ nữ này đành im lặng. Hành động bỏ qua của bà mẹ khiến nhiều người bức xúc và cho rằng tại sao lại nỡ đẩy con gái mình vào nguy hiểm như vậy. 

img

Hiện trường vụ xâm hại. Ảnh: PLO.

(Video: Facebook)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem