Bình Định: Sạt lở núi kinh hoàng, bé trai 11 tuổi tử vong

Dũ Tuấn Thứ năm, ngày 15/12/2016 19:22 PM (GMT+7)
Tối nay (15.12), trao đổi nhanh với phóng viên Dân Việt, ông Ngô Hoàng Nam - Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định) xác nhận, trên địa bàn phường Đống Đa (TP.Quy Nhơn) vừa xảy ra tình trạng sạt lở núi khiến 1 cháu bé tử vong.
Bình luận 0

img

 Hiện trường vụ sạt lở núi khiến bé trai 11 tuổi tử vong. Ảnh: Dũ Tuấn

Trước đó, lúc 14h30 chiều cùng ngày, mưa lớn diễn ra liên tục, lớp đất, đá trên núi Bà Hỏa bất ngờ đổ xuống, gây sập nửa sau căn nhà của ông Nguyễn Minh Vũ (KV1, phường Đống Đa, TP.Quy Nhơn). Trong khi đó, em Nguyễn Tuấn Khang (11 tuổi, con của ông Vũ) đang ở trong nhà vệ sinh sát triền núi thì bị lớp đất, đá này vùi lấp dẫn đến tử vong.

“Sau khi nghe người nhà truy hô, tui liền chạy vào thì thấy nửa căn nhà sau của anh Vũ đã bị sập. Lúc đó, đất đá trên núi đang đổ xuống rất nhiều, tôi cùng với ông nội và ba của cháu cố gắng bưng đất, đá từ nhà vệ sinh ra ngoài để cứu cháu nhưng cứ bưng đến đâu thì nước mưa cùng với đất đá trên núi trôi xuống tới đó. Chúng tôi làm trong 30 phút nhưng thấy không có kết quả nên gọi lực lượng cảnh sát PC&CC” - anh Ung Ngọc Mẫn (một trong những người đến hiện trường đầu tiên) cho hay.

Ngay sau nhận được tin báo, cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Định đã điều lực lượng đến ngay hiện trường. Họ phải dùng máy cắt bê tông để cắt tường, dùng các thiết bị chuyên dụng để chặn đất, đá trên núi không trôi xuống nữa để đưa nạn nhân ra ngoài. Tuy nhiên, khi lực lượng cứu hộ đã đưa được nạn nhân ra ngoài thì cháu đã tắt thở.

Hiện nay, tại các KV1, KV2, KV4, KV5 (thuộc phường Đống Đa, TP.Quy Nhơn) có trên 120 nhà dân nằm sát triền núi. Trước tình hình mưa lớn, chính quyền địa phương đã họp lãnh đạo ở từng khu vực và thông báo đến người dân hết sức cảnh giác với tình trạng sạt lở núi. Đối với những khu vực sung yếu, có nguy cơ sạt lở núi cao, người dân cần tạm thời di chuyển chỗ ở đến vị trí an toàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem