Bình Phước: Thanh tra Sở Y tế lừa tiền tỷ, xài bằng giả

Hoàng An Thứ ba, ngày 02/12/2014 11:53 AM (GMT+7)
Mấy ngày nay, dư luận vẫn chưa hết bàn tán việc bà Ngô Minh Chiến (SN 1976, ngụ thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), thanh tra viên thuộc Phòng Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Phước bị Công an tỉnh này bắt khẩn cấp về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bình luận 0

Giả chữ ký chủ nợ để… quỵt tiền!

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân Việt, năm 2008, bà Chiến lập phòng khám đa khoa (PKĐK) Tâm Đức và xin cấp phép hoạt động. Thời điểm này, bà Trần Thị Kim Sang làm Giám đốc Sở Y tế và nhận thấy, theo quy định của pháp luật, phòng khám này không đủ điều kiện nên bà Sang không cấp phép hoạt động.

Đến năm 2012, ông Nguyễn Đồng Thông lên thay bà Sang. Anh ruột ông Thông là ông Nguyễn Đồng Kính đứng tên chịu trách nhiệm về chuyên môn tại PKĐK Tâm Đức nên hoạt động của PKĐK diễn ra thuận lợi.

img

 

Để mở rộng việc “kinh doanh” lĩnh vực sức khỏe, từ năm 2010, bà Chiến vay tiền của khá nhiều người tại thị xã Đồng Xoài. Sau khi vay xong, bà này cố tình… ngâm nợ! Vì vậy, năm 2011, bà bà T.T.N.T (chủ nợ) đã kiện bà Chiến và TAND thị xã Đồng Xoài tuyên buộc bà Chiến phải trả tiền gốc lẫn lãi là 183,6 triệu đồng.

Một trường hợp khác là ông D. (ngụ TP. HCM), cho bà Chiến vay khoảng 9,4 tỷ đồng. Sau đó, bà Chiến chỉ trả 1-2 lần với số tiển gần 6 tỷ rồi không trả nữa nhưng vẫn tuyên bố với ông D. là đã trả hết tiền và trưng ra giấy biên nhận “trả hết nợ” có chữ ký của chủ nợ. Vì vậy, ông D. nộp đơn đến TAND thị xã Đồng Xoài để kiện bà Chiến nhưng khi nghe phải nộp tiền án phí khá nhiều, ông D. rút đơn ở đây nhưng lại tố cáo bà Chiến lừa đảo đến Công an tỉnh Bình Phước. Qua điều tra, giám định chữ ký trong giấy biên nhận “trả hết nợ”, cơ quan công an xác định chữ ký do bà Chiến giả mạo nên bắt khẩn cấp bà này. Một điều tra viên cho biết, sáng 26.11.2014, khi thực hiện lệnh bắt khẩn cấp bà Ngô Minh Chiến tại nhà, bà này đã… xé luôn lệnh bắt trước mặt mọi người!

Thích…. "xài” đồ giả!

Nếu xuyên suốt về bà Chiến, có thể nói đây là một người thích… “xài” đồ giả! Năm 2004, bà Chiến vào làm việc tại Phòng Nghiệp vụ Dược thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Phước dù không có bằng tốt nghiệp THPT.

Đến năm 2008, bà Chiến chuyển sang phòng Thanh tra của sở với bằng cấp chuyên môn là dược sĩ trung học, rồi được cử đi học lớp ngắn hạn thanh tra viên.

Trong năm 2008, bà Chiến được đi học lớp đại học hành chính K88-TC54 hệ vừa làm vừa học, văn bằng 1, khóa 2008-2012 tại Trường Chính trị tỉnh Bình Phước bằng ngân sách nhà nước.  

Trong quá trình làm việc tại Sở Y tế, do chồng là ông Tạ Văn Biếc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Phú; đồng thời bản thân làm chủ PKĐK Tâm Đức, trụ sở trên đường Phú Riềng Đỏ (phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài) nên bà Chiến rất "phách lối". Vì vậy, một số người đã viết đơn gửi Phòng CSĐT Tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Bình Phước, để tố giác bà Chiến dùng bằng giả.

Qua điều tra, Phòng PC46 xác định bà Chiến có… 2 bằng tốt nghiệp cấp 3 giả. Tháng 6.2013, PC46 gửi văn bản đến Sở Y tế tỉnh Bình Phước để đề nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật nhưng Sở Y tế không xử lý.

Chỉ đến tháng 9.2013, khi báo chí phanh phui vụ việc, ông Nguyễn Huy Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo xử lý, lúc này ông Thông mới lập hội đồng kỷ luật và bà Chiến chỉ bị khiển trách trong thời gian…. 3 tháng!

Ngang nhiên làm trái quy định Bộ Y tế!

img

PKĐK Tâm Đức, nơi bà Chiến dùng làm “mồi nhử” để vay tiền rồi giả chữ ký quỵt nợ!

 

PKĐK Tâm Đức hiện chỉ mới được cấp phép đủ điều kiện cho 2 khoa là Tai mũi họng và Răng hàm mặt. Theo quy định của Bộ Y tế phải đủ điều kiện từ 8 khoa trở lên, chuẩn về trình độ chuyên môn và về cơ sở vật chất mới được tổ chức khám sức khỏe thi lái xe, xin việc. Mặc dù PKĐK Tâm Đức không đủ điều kiện, không có chức năng, không được giao nhiệm vụ khám bệnh nhưng từ năm 2008, PKĐK này đã tổ chức khám, cấp giấy khám sức khỏe cho các mục đích: xin việc, đi học, thi lái xe ôtô, xe máy!

img

“Giấy khám sức khỏe” tại PKĐK Tâm Đức.

 

Khi “khám sức khỏe” tại đây, dù người tới khám chỉ được đo huyết áp, chiều cao, cân nặng, đo mắt và được xem qua loa tai mũi họng và răng hàm mặt nhưng các bác sĩ kiêm luôn việc… khám da liễu, dạ dày và… thần kinh! Chưa kể trong “giấy khám sức khỏe” rởm, ông Kính còn ký tên vào mục “giám định viên”. Trong từng đó năm, bao nhiêu phiếu khám sức khỏe rởm chui từ PKĐK này ra xã hội?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem