Bình Thuận: Người dân chặn xe đổ rác

P.V Thứ hai, ngày 28/12/2015 08:56 AM (GMT+7)
Từ đêm 26.12 đến sáng 27.12, hàng chục hộ dân sống trong khu vực bãi rác tập trung ở xã Tân Phước, thị xã La Gi (Bình Thuận) đã tổ chức chặn đường không cho đoàn xe chở rác vào đổ.
Bình luận 0

Bãi rác được quy hoạch khoảng 5ha vào năm 1998, nơi có khoảng 40 hộ dân sinh sống. Chính quyền địa phương cho biết trong số 40 hộ dân có khoảng 1/3 hộ dân sống từ những năm 1989, số hộ còn lại mới vào sinh sống những năm gần đây.

Mỗi ngày tại đây tiếp nhận khoảng 50 tấn rác thải của toàn thị xã La Gi. Do bãi rác lộ thiên nên gây ô nhiễm môi trường trầm trọng. Việc người dân tổ chức chặn xe rác đã diễn ra một tuần nay. Lãnh đạo UBND và các ngành chức năng thị xã La Gi đã họp dân cho biết tạm thời không cho xe vào đổ rác, nhưng đêm 26.12 đoàn xe rác vẫn vào bãi rác nên người dân bức xúc ra chặn đường.

Đến chiều 27.12, các cán bộ xã Tân Phước vẫn đến từng nhà vận động người dân tạm thời cho xe rác vào đổ nhưng bà con cương quyết không chịu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem