Blogger “điếu cày” lĩnh 12 năm tù

Thứ ba, ngày 25/09/2012 06:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 24.9, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Hải (tức blogger “điếu cày”, 60 tuổi, ngụ TP.HCM) mức án 12 năm tù.
Bình luận 0

Tòa án Nhân dân TP.HCM cũng tuyên phạt Tạ Phong Tần (44 tuổi, ngụ Bạc Liêu) 10 năm tù, Phan Thanh Hải (43 tuổi, ngụ Hà Nội) 4 năm tù cùng về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Tại tòa, bị cáo Phan Thanh Hải khai đã tham gia viết một số bài có nội dung xuyên tạc, chống phá Nhà nước để đăng trên blog CLB Nhà báo tự do và đã cùng Nguyễn Văn Hải sang Thái Lan để tham gia khóa tập huấn do tổ chức Việt Tân thực hiện.

Các bị cáo Nguyễn Văn Hải và Tạ Phong Tần không thừa nhận hành vi như cáo trạng quy kết và cho rằng việc các bị cáo viết gì trên blog là quyền của công dân. Tại tòa, bị cáo Nguyễn Văn Hải phủ nhận việc cùng Phan Thanh Hải qua Thái Lan tham gia khóa tập huấn về phương pháp đấu tranh bất bạo động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem