Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường không thu tiền BHYT vào đầu năm học

Diệu Thu Thứ ba, ngày 15/09/2015 14:56 PM (GMT+7)
“Các cơ sở giáo dục thu BHYT học sinh, sinh viên 6 tháng/lần và tránh tập trung vào thời điểm đầu năm học”, đó là nội dung trong công văn do Bộ GD-ĐT vừa gửi các trường.
Bình luận 0

Năm học 2015-2016 là năm đầu tiên BHYT học sinh, sinh viên thực hiện theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT, với một số điểm mới.

img

Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục thu BHYT học sinh, sinh viên 6 tháng/lần

Theo đó, từ năm học này, mỗi năm, một học sinh, sinh viên từ bậc tiểu học đến bậc đại học đóng 434.700 đồng. Tuy nhiên, thẻ BHYT của học sinh, sinh viên năm 2014-2015 có thời hạn vào ngày 30.9.2015, nên các trường đều thông báo mức đóng BHYT mới 15 tháng (kể từ ngày 1.10.2015 đến ngày 31.12.2016). Do đó, số tiền học sinh, sinh viên phải đóng là 543.375 đồng.

Hiện tại, nhiều cơ sở giáo dục thu gộp 1 lần vào thời điểm đầu năm học, gây khó khăn cho học sinh, sinh viên và gia đình người học. Trước tình trạng này, Bộ GD-ĐT có công văn gửi các sở GD-ĐT, cơ sở giáo dục thực hiện BHYT cho học sinh, sinh viên.

Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục thu BHYT 6 tháng/lần và tránh thu tập trung vào thời điểm đầu năm học.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT  Nguyễn Thị Nghĩa đã kiến nghị với Bộ Y tế và Bộ Tài chính xem xét, dãn thời gian đóng BHYT của học sinh, sinh viên. Căn cứ vào đó, phụ huynh lựa chọn đóng 3 tháng một lần và thời gian đóng có thể lùi sang tháng 12 thay vì tháng 9 như hiện nay.

Ngoài ra, bà Nghĩa cũng cho biết, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các trường chỉ thu BHYT theo quy định bắt buộc của Luật BHYT, không tổ chức thu bất kỳ loại hình bảo hiểm tự nguyện nào khác trong nhà trường.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí trích lại của Quỹ BHYT cho công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu tại các cơ sở giáo dục đào tạo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem