Dịch Covid-19: Bộ GDĐT chuẩn bị phương án cho kỳ thi THPT quốc gia

Hà My Thứ sáu, ngày 10/04/2020 18:17 PM (GMT+7)
Thủ tướng giao Bộ GDĐT chuẩn bị phương án cho kỳ thi THPT quốc gia trong thời điểm dịch Covid-19 khiến học sinh phải nghỉ học. Bộ đã họp và chuẩn bị phương án báo cáo.
Bình luận 0

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 trực tuyến diễn ra chiều 10/4, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, nếu tình hình dịch ổn định và học sinh có thể đi học vào ngày 30/5, chậm nhất 15/6, thì các em vẫn hoàn thành chương trình. Học sinh lớp 12 vẫn có 3 tuần ôn tập trước kỳ thi quốc gia. 

“Nếu trong điều kiện dịch kiểm soát được nhưng thời điểm học sinh đi học lại chậm hơn 15/6 thì Bộ GDĐT sẽ trình Quốc hội cân nhắc phương án thi THPT quốc gia phù hợp hơn” - Thứ trưởng Bộ GDĐT chia sẻ. 

img

Kỳ thi THPT quốc gia vẫn diễn ra bình thường nếu học sinh tới trường trước ngày 15/6.

Cũng theo ông Độ, trong thời gian học sinh nghỉ học, Bộ GDĐT thực hiện phương châm “học sinh ngừng đến trường nhưng không ngừng học” và được học online, học trên truyền hình. Ngoài ra, Bộ cũng điều chỉnh thời gian kết thúc năm học đến ngày 15/7, lùi kỳ thi THPT quốc gia 2020 đến ngày 8-11/8 và công bố đề thi tham khảo cho kỳ thi THPT quốc gia 2020 theo chương trình tinh giản, đảm bảo quyền lợi của học sinh. Học sinh lớp 12 sẽ có 3 tuần ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia.

Thứ trưởng Bộ GDĐT cho biết, Bộ đã ban hành chương trình tinh giản các môn học, giảm nhẹ nội dung học kỳ II. "Những kiến thức thiếu vắng trong học kỳ II sẽ được bù vào năm học mới. Tức là sau khi khai giảng năm học mới, nhà trường sẽ dành 1-2 tuần đầu cho học sinh học lại những kiến thức học kỳ II năm nay" - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem