Bộ LĐTBXH đề nghị xem xét lại vụ xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy

Thuỳ Anh Thứ hai, ngày 14/05/2018 19:18 PM (GMT+7)
Trong khi dư luận đang "dậy sóng" mức án 18 tháng tù treo mà tòa phúc thẩm xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy thay cho bản án 3 năm tù ở cấp sơ thẩm, chiều nay (14.5) Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung đã có kiến nghị gửi tới Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao và Tòa án nhân dân tối cao đề nghị xem xét lại vụ án.
Bình luận 0

Theo Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung, dư luận xã hội những ngày qua bức xúc trước bản án Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên cho bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ (78 tuổi) phạm tội dâm ô trẻ em, với mức án 18 tháng tù cho hưởng án treo.

Ngay sau khi nhận được thông tin về kết quả xét xử phúc thẩm, lãnh đạo Bộ đã trao đổi và kiến nghị với Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình về kết quả xét xử vụ án này.

“Đây là vụ án xâm hại trẻ em rất nghiêm trọng, dư luận xã hội không đồng tình với kết quả xét xử. Chúng tôi đề nghị Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao và Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao chỉ đạo xem xét đảm bảo việc xét xử nghiêm minh, đúng người đúng tội, đúng quy định của pháp luật, đặc biệt là bảo vệ được các quyền của trẻ em” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.

img

Dư luận tỏ ra rất bức xúc trước kết luận về bản án dành cho ông Nguyễn Khắc Thuỷ. (Ảnh: I.T)

Ông Đào Ngọc Dung cho biết, ngoài đề nghị gửi 2 cơ quan nói trên, Bộ LĐTBXH đã có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, đề nghị chỉ đạo kịp thời để phòng ngừa, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm quyền trẻ em. Đồng thời, ông cũng yêu cầu địa phương thực hiện các biện pháp hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị bạo lực, xâm hại, đặc biệt là xâm hại tình dục và thực hiện tập trung triển khai Tháng hành động vì trẻ em.

Cũng theo lãnh đạo Bộ LĐTBXH, trước đó Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về trẻ em đã có ý kiến với lãnh đạo Bộ LĐTBXH về việc phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác bảo vệ trẻ em. 

Trả lời báo chí sáng 13.5, ông Nguyễn Trọng An - Nguyên Phó cục trưởng Cục Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em (LĐTBXH), Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo phát triển cộng đồng (RTCCD) đã đề nghị ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH cần lên tiếng về vụ việc này.

“Tôi mong muốn Bộ trưởng Bộ LĐTBXH hãy yêu cầu các cơ quan bảo vệ pháp luật của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đảm bảo việc xét xử đúng pháp luật, công minh, đúng người đúng tội"- BS Nguyễn Trọng An đề nghị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem