Bố mẹ 4 học sinh nghi bị người thân bạo hành muốn nhận lại con

Chúc Ly Thứ tư, ngày 04/09/2019 12:46 PM (GMT+7)
Liên quan đến vụ 4 học sinh ở Cà Mau đến lớp với nhiều vết bầm trên người, nghi bị người thân bạo hành, sáng nay (4/9), trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ - Xã hội tỉnh Cà Mau cho biết: “Cha mẹ các bé rất nôn nóng nhận lại con và đang làm đơn bảo lãnh”.
Bình luận 0

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng nay (4/9), cha mẹ của 4 học sinh nghi bị bạo hành đã đến Trung tâm Bảo trợ - Xã hội tỉnh Cà Mau để làm các thủ tục nhận lại con.

Trao đổi với PV, chị L.N.T (mẹ của một trong 4 học sinh nghi bị bạo hành) cho biết, sau khi biết thông tin, chị đã cùng chồng từ Bình Dương về đến Cà Mau. Hiện tại, gia đình chỉ mong muốn nhận lại con.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau cho biết: “Vào khoảng 17h ngày 3/9, đơn vị tiếp nhận các bé từ UBND TP.Cà Mau và các ngành chức năng. Khi tiếp nhận, tình trạng sức khỏe các bé ổn định, trên người có nhiều vết bầm ở phần mềm”.

img

Một trong 4 bé nghi bị bạo hành. Ảnh: CTV

“Sau đó, đơn vị đã chỉ đạo bộ phận y tế của trung tâm kiểm tra huyết áp, nhịp tim, dấu hiệu sinh tồn và các phần mềm bị chấn thương để ghi vào hồ sơ, biên bản cụ thể. Đồng thời, chỉ đạo quản lý các cháu tốt, thường xuyên thăm khám, kiểm tra, khi phát hiện trường hợp bất thường thì phải đưa các bé đi điều trị”, ông Tấn thông tin thêm.

Cũng theo ông Tấn, đơn vị sẽ tạo điều kiện để gia đình nhận lại các bé, kịp nhập học. Trong đơn bảo lãnh phải có điều kiện đảm bảo an toàn, nuôi dưỡng các bé tốt và xác nhận của địa phương. Trong trường hợp ngành chức năng chưa ký xác nhận bảo lãnh cho gia đình, trung tâm sẽ nuôi dưỡng và cho các cháu học tại trung tâm.

“Người nhà rất nôn nóng nhận con về khi hay thông tin, nhưng chúng tôi phải đảm bảo các thủ tục theo quy định của pháp luật", ông Tấn cho biết thêm.

img

4 học sinh nghị người thân bạo hành đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau. Ảnh: CL.

Như Dân Việt đã thông tin, sáng 3/9, thầy cô Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (xã An Xuyên, TP.Cà Mau) phát hiện 4 học sinh của trường đến lớp với nhiều vết bầm trên người, nghị bị người thân bạo hành. 4 học sinh gồm: N.V.L (8 tuổi), N.T.C (7 tuổi), N.G.H (7 tuổi) và N.Đ.K (7 tuổi). Cả 4 bé có quan hệ họ hàng.

Được biết, cha mẹ của 4 bé đi làm công nhân ở Bình Dương và cả 4 bé được gửi cho ông nội là N.V.H (ở xã An Xuyên, TP.Cà Mau) trông giữ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng vào cuộc. Sau đó, các bé được đưa đến Bệnh viện đa khoa TP.Cà Mau thăm khám. Trong đó, bé N.V.L ngoài chấn thương phần mông, lưng, tay, bác sĩ ghi nhận bị gãy xương sống mũi. 

Hiện, lực lượng chức năng đang xác minh làm rõ vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem