Bố “người nhện” Bùi Tiến Dũng tiết lộ lý do từ chối sang TQ cổ vũ U23 Việt Nam

Xuân Lực- Tuân Canon Thứ năm, ngày 25/01/2018 16:07 PM (GMT+7)
Được đài thọ toàn bộ chi phí sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam thi đấu nhưng bố mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng đã từ chối chuyến đi.
Bình luận 0

img

Ông Bùi Văn Khánh (ảnh nhỏ - Facebook Phạm Nhung) từ chối chuyến đi miễn phí sang Trung Quốc theo dõi con trai thi đấu.

Sau trận thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam trước tuyển U23 Qatar, Vietnam Airlines đã quyết định, từ ngày 26 đến 28.1, hãng sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho 2 người thân trong gia đình của mỗi cầu thủ đội tuyển sang xem trận chung kết tại Trung Quốc, bao gồm vé máy bay miễn tất cả thuế, lệ phí và chi phí ăn, ở, đi lại, làm visa.

Trao đổi với PV ngày 25.1, ông Bùi Văn Khánh (bố thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Bùi Tiến Dụng – đang thi đấu cho U23 Việt Nam) cho biết, gia đình đã được một hãng hàng không liên hệ mời sang TP.Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) cổ vũ cho U23 Việt Nam và con trai thi đấu trận chung kết với U23 Uzbekistan. Tuy nhiên, sau khi bàn bạc ông và gia đình đã quyết định không sang Trung Quốc.

“Gia đình tôi quyết định không đi vì sợ ảnh hưởng tới tâm lý của các cháu. Tôi sợ khi biết người thân đang trên khán đài cổ vũ, cháu (Bùi Tiến Dũng) sẽ thi đấu thiếu tập trung, tâm lý không ổn định”, ông Khánh tiết lộ lý do từ chối chuyến đi Trung Quốc dù được đài thọ tất cả các chi phí ăn ở, đi lại.

img

Bố mẹ Bùi Tiến Dũng nhận bằng khen của con trai từ Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Hoàng Văn Thanh. Ảnh: Tuân Canon

Cũng trong sáng 25.1, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tới nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng để thăm hỏi, chúc mừng gia đình vì đã sinh được một thủ môn xuất sắc mang lại niềm tự hào cho quê hương, đất nước.

Thay mặt Tỉnh đoàn Thanh Hóa, ông Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã trao bằng khen cùng với số tiền 5 triệu đồng cho gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Nhận phần thưởng bất ngờ từ Tỉnh đoàn Thanh Hóa, ông Khánh và bà  Điều nói rằng rất xúc động và tự hào khi những nỗ lực con trai được Tỉnh đoàn ghi nhận, tặng thưởng.

img

 Bố mẹ Bùi Tiến Dũng mời đoàn công tác Tỉnh đoàn Thanh Hóa ở lại gia đình để xem trận U23 Việt Nam thi đấu chung kết với U23 Uzbekistan. Ảnh: Tuân Canon

“Bố mẹ Bùi Tiến Dũng gửi lời cảm ơn lãnh đạo Tỉnh đoàn Thanh Hóa và mời đoàn công tác Tỉnh đoàn ở lại gia đình tới ngày kia(27.1) để xem bóng đá cùng họ và người dân làng Bào. Gia đình Dũng tiết lộ sẽ cùng người dân trong làng sẽ thịt trâu để liên hoan và xem U23 Việt Nam thi đấu trận chung kết”, một cán bộ trong đoàn công tác Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho biết.

Trước đó, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U23 Qatar trong trận bán kết giải U23 Châu Á để giành vé vào trận Chung kết. Một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận đấu là thủ thành Bùi Tiến Dũng khi anh cản phá 2 quả 11m giúp đội tuyển U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar 4-3 trên loạt đá luân lưu.

Chiến thắng lịch sử này đưa U23 Việt Nam góp mặt trong trận chung kết với U23 Uzbekistan vào 15h chiều 27.1 tới.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Bùi Tiến Dũng sinh ngày 28 tháng 2 năm 1997 tại xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. Thủ thành được mệnh danh là “người nhện” của U23 Việt Nam hiện đang thi đấu trong màu áo FLC Thanh Hóa tại V.League. Trước đó, Bùi Tiến Dũng đã có 3 lần bắt chính cho đội tuyển U20 Việt Nam tại giải vô địch U20 FIFA World Cup 2017.

“Người nhện” của U23 Việt Nam - Bùi Tiến Dũng nhận món quà đặc biệt

Ngay sau khi cùng U23 Việt Nam thi đấu xuất sắc đánh bại U23 Qatar, thủ môn Bùi Tiến Dũng được tặng phần thưởng đặc...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem