Bộ Nội vụ kiểm tra hoạt động công vụ tại tỉnh Hà Tĩnh

Hoàng Thành Thứ năm, ngày 18/10/2018 09:31 AM (GMT+7)
Ngày 18.10, Tổ công tác về kiểm tra công vụ của Thủ tướng Chính phủ do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng - Tổ phó Tổ công tác làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc và kiểm tra hoạt động công vụ tại tỉnh Hà Tĩnh.
Bình luận 0

img

Báo cáo tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh cho biết, hàng năm, UBND tỉnh thực hiện kịp thời việc xây dựng kế hoạch biên chế hành chính, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập, báo cáo Bộ Nội vụ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt giao biên chế cho tỉnh. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh giao các cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành rà soát lại chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, việc tuyển dụng, sử dụng theo vị trí việc làm gắn với việc thực hiện tinh giản biên chế để trình HĐND tỉnh điều chỉnh, phân bổ lại biên chế cho phù hợp.

Về biên chế công chức, năm 2018, Bộ Nội vụ giao cho tỉnh Hà Tĩnh là 2.464 biên chế, tỉnh đã giao cho các cơ quan hành chính 2.438 biên chế, thấp hơn 26 biên chế do Bộ Nội vụ giao. Số biên chế công hức có mặt đến ngày 30.6.2018 là 2.215 người, còn 249 biên chế chưa sử dụng.

Về hợp đồng lao động theo Nghị định số 68 của Chính phủ, UBND tỉnh giao cho các cơ quan hành chính cấp tỉnh là 186 người, số có mặt tính đến ngày 30.6.2018 là 177 người, còn 9 chỉ tiêu chưa thực hiện. Về số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập được Bộ Nội vụ giao cho tỉnh năm 2018 là 27.501 người, tính đến này 30.6 còn 723 chỉ tiêu chưa sử dụng. Bên cạnh đó, việc tuyển dụng công chức, viên chức, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, tính từ năm 2012 đến nay đã tuyển dụng 3.410 viên chức, trong đó chủ yếu là giáo viên và viên chức y tế.

Về công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại từ ngày 1.6.2012 đến 31.3.2018, đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý là 123 người; đối với cán bộ thuộc diện quản lý của các cơ quan, đơn vị là 1.751 người. UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng thực hiện việc bố trí cấp phó đảm bảo theo quy định. Đáng chú ý, theo lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh, hiện có 4 Sở vượt 1 Phó Giám đốc. Về việc này UBND tỉnh Hà Tĩnh đang tham mưu giúp Tỉnh ủy sắp xếp để đảm bảo số lượng cấp phó theo quy định…

Sau khi nghe ý kiến của thành viên Tổ công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn bổ sung, làm rõ trong báo cáo và chấn chỉnh nghiêm các hoạt động công vụ trong thời gian tới.

Kết luận buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh đánh giá đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đúng thực chất, gắn với kết quả, sản phẩm cụ thể để làm cơ sở cho việc tinh giản biên chế hàng năm của tỉnh. Đẩy mạnh tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức, tinh giản biên chế tối thiểu 10% đến năm 2021. Đề nghị tỉnh tuyển dụng công khai đối với số biên chế chưa sử dụng, đảm bảo tuyển dụng được người có năng lực vào làm việc trong các cơ quan nhà nước. Cùng với đó, tỉnh cần chủ động hơn trong việc phê duyệt đề án xác định vị trí việc làm và khung năng lực đối với các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh. Đề nghị tỉnh rà soát lại công tác tuyển dụng, bổ nhiệm và xây dựng phụ lục đầy đủ, chi tiết; có kế hoạch khắc phục ngay các hạn chế, lưu ý những trường hợp tuyển dụng không qua thi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem