Bộ Quốc phòng: Trao 185 giải thưởng viết về quân đội

Khánh Gia Thứ bảy, ngày 17/01/2015 08:08 AM (GMT+7)
Sáng 16.1 tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Giải thưởng của Bộ Quốc phòng về văn học nghệ thuật, báo chí với đề tài “Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng” 5 năm ( 2009-2014).
Bình luận 0

Thiếu tướng Nguyễn Phương Diện- Cục phó Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị cho biết, giải thưởng đã trải qua 7 lần xét duyệt, đợt xét thưởng lần này (2009- 2014) là cuộc tập hợp lực lượng đông đảo, văn nghệ sĩ, nhà báo sáng tác về đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng. Ban tổ chức đã nhận được 200 tác phẩm văn học, 500 tác phẩm mỹ thuật, gần 1.000 tác phẩm nhiếp ảnh, 400 tác phẩm âm nhạc, 74 tác phẩm điện ảnh, sân khấu cùng hàng ngàn tác phẩm báo chí hàng nghìn tác phẩm dự thi. Điều đó cho thấy đề tài về lượng lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng tiếp tục là niềm cảm hứng cho các văn nghệ sĩ sáng tác, biểu diễn, thu hút một lượng lớn độc giả và khán giả thưởng thức.

img
Thiếu tướng Nguyễn Phương Diện trao bằng khen xuất sắc của Bộ Quốc phòng cho đại diện Báo NTNN. K.G
Cùng với các loại hình nghệ thuật, 5 năm qua, báo chí đã chủ động tuyên truyền về nhiệm vụ quân đội và sự nghiệp quốc phòng toàn dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều phóng viên đã đi tới vùng sâu, xa, phản ánh những gian khổ, hy sinh của người chiến sĩ, góp phần động viên người lính và củng cố niềm tin yêu của nhân dân với quân đội.

 

Trong đợt xét thưởng 2009-2014, Ban tổ chức đã quyết định trao 185 giải thưởng bao gồm 15 giải A, 29 giải B, 43 giải C và 50 giải Khuyến khích. Trong khối giải thưởng dành cho báo chí, phóng viên Nguyễn Gia Tưởng của Báo NTNN đoạt giải B với loạt phóng sự 5 kỳ: “Trường Sa mùa ngâu đoàn tụ”. Cũng trong đợt trao thưởng này, Báo NTNN đã vinh dự là 1 trong 42 đơn vị trong và ngoài quân đội được Tổng cục Chính trị tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tuyên truyền về đề tài quân đội. 5 năm qua, Báo NTNN đã tổ chức thành công cuộc thi viết về “Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận kinh tế” (năm 2012); tổ chức các hoạt động thiện nguyện dành cho người lính và gia đình người lính. Hiện tại, Báo vẫn duy trì trang Quê hương người lính với nhiều chuyên mục hấp dẫn. Ngoài ra, những sự kiện lớn liên quan đến những hoạt động của quân đội được Báo NTNN thông tin đầy đủ, khích lệ tinh thần cán bộ chiến sĩ hăng hái trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem