Bộ TNMT đang họp kín kết luận về nguyên nhân cá chết hàng loạt

Nhóm PV Thứ tư, ngày 27/04/2016 14:38 PM (GMT+7)
Đại diện Bộ Tài nguyên và môi trường (TNMT) cho biết, do đây là một cuộc họp chuyên môn nên không có sự tham dự của báo chí. Vị này cũng cho biết Bộ TNMT sẽ tổ chức họp báo về nội dung này, nhưng vẫn chưa quyết định thời gian nào.
Bình luận 0

Chiều nay, 27.4, từ 13 giờ 30, trước cổng Bộ TNMT (đường Tôn Thất Thuyết, Từ Liêm, HN), gần 100 PV, nhà báo của nhiều cơ quan báo chí TƯ và địa phương đã có mặt. Được biết, 14 giờ tại trụ sở Bộ TNMT sẽ diễn ra cuộc họp thông báo kết luận ban đầu về nguyên nhân gây ra tình trạng cá chết hàng loạt tại khu vực biển miền Trung.

img

Các phóng viên ngồi ngoài cổng Bộ TNMT chờ đợi và hy vọng khi nhận được thông tin cuộc họp sẽ chỉ diễn ra trong phạm vi hẹp và không có sự tham gia của báo chí

img

img

Các phóng viên được mời vào căng tin uống nước sau khi chờ đợi ngoài cổng Bộ

Đến 14 giờ, tất cả PV, nhà báo tỏ ra vô cùng thất vọng khi nhận được thông tin cuộc họp sẽ chỉ diễn ra trong phạm vi hẹp và không có sự tham gia của báo chí. Nhiều PV tỏ ra thất vọng và bỏ về trước, tuy nhiên đa phần PV vẫn cố nán lại chờ đợi và hy vọng.

Trao đổi với Dân Việt ngay tại trụ sở Bộ TNMT, ông Văn – Trưởng phòng báo chí của Bộ TNMT phân trần rằng: Do đây là một cuộc họp chuyên môn nên không có sự tham dự của báo chí. Ông Văn cũng cho biết Bộ TNMT sẽ tổ chức họp báo về nội dung này, nhưng vẫn chưa quyết định thời gian nào.

>> XEM THÊM: Vụ cá chết bất thường: Người trong tỉnh sợ, nước ngoài ngồi ăn vô tư

Đến 14h20, các PV đã được mời vào phía trong trụ sở Bộ TNMT và được vào... căng tin của Bộ để uống nước và chờ đợi, hy vọng sẽ có được những thông tin nóng hổi nhất về cuộc họp đang được dư luận hết sức quan tâm.

Trao đổi với Dân Việt, PV Nguyễn Hưởng (báo Người Lao Động) chia sẻ: Với những cuộc họp về những vấn đề đang được dư luận hết sức quan tâm như chiều nay, theo tôi, cơ quan, đơn vị tổ chức nên cho giới truyền thông tham gia rộng rãi và công khai hơn để thông tin đến với bạn đọc một cách chính xác và nhanh nhất.

>> XEM THÊM: Kiến nghị lên Nhà Trắng vụ “Cá chết hàng loạt ở miền Trung”

Cuộc họp do Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà chủ trì, thành phần tham dự có đại diện các bộ ngành liên quan như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam… cùng lãnh đạo 4 tỉnh miền Trung có cá biển chết hàng loạt là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, cùng với đại diện Sở TNMT các tỉnh nói trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem