Bò tót quý hiếm 800kg tử vong vì... húc vào đầu xe tải đang chạy?

Lê Kiến Chủ nhật, ngày 19/02/2017 13:45 PM (GMT+7)
Trưa nay (19.2), ông Đào Xuân Thủy - Phó giám đốc Vườn quốc gia Chư Mom Ray (Kon Tum) xác nhận, có một cá thể bò tót vừa bị chết trong phần quản lý của Vườn. Đây là loài động vật rừng nguy cấp quý hiếm thuộc nhóm I B.
Bình luận 0

img

Hiện trường bò tót chết (ảnh Chi cục kiểm lâm Kon Tum)

Theo ông Thủy, con bò tót bị chết là con đực, khoảng 7 tuổi, nặng khoảng 800kg. Thông tin ban đầu xác định, bò tót bị chết là do húc vào đầu xe tải chở đá làm công trình xây dựng, trên thân bò không có dấu hiệu bị săn bắn.

Trước đó, khoảng 17h ngày 17.2, kiểm lâm địa bàn xã Mô Rai (huyện Sa Thầy) phát hiện 1 cá thể bò tót nằm chết tại Km 22 tỉnh lộ 674 - thuộc khoảnh 3 (tiểu khu 677, lâm phần Vườn quốc gia Chư Mom Ray quản lý) và cách đó vài mét là chiếc xe tải BKS 82C-018.98 chở vật liệu xây dựng bị móp phần đầu bên phải.

img

Xe tải bị móp phần đầu bên phải

Bước đầu, tài xế Nguyễn Thanh Hùng (lái xe của Công ty Trường Long, đang thi công đoạn đường này) cho rằng “không phải xe tông vào con bò tót, mà trong lúc xe đang chạy thì bất ngờ bị con bò tót lao đến húc vào đầu xe”.

Ông Thủy cho biết, xác con bò tót đã được đưa về trụ sở của Vườn quản lý. Đồng thời, Vườn đã mời các cơ quan pháp y, viện kiểm sát, công an và chi cục kiểm lâm đến khám nghiệm, lập biên bản sự việc và điều tra để có kết luận chính xác. Ngay cả lái xe cũng được mời đến để làm rõ.

“Lâu nay trong Vườn luôn có bò tót sinh sống, chúng thuộc diện nguy cấp quý hiếm, được bảo vệ nghiêm ngặt và thường đi theo bầy 4-6 con. Hy hữu hôm nay nó đi có một mình, có lẽ lúc nó băng qua đường gặp xe tải nên lao vào húc. Điểm xảy ra vụ việc nằm trên tuyến đường vành đai của Vườn đi từ huyện Sa Thầy vào xã Mo Rai”, ông Thủy nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem