Bố trí người dọn “rác” quanh điểm thi tốt nghiệp THPT

Thứ tư, ngày 28/05/2014 15:52 PM (GMT+7)
Một điểm mới được Sở GD-ĐT Hà Nội đưa ra trong kỳ thi năm nay là mỗi hội đồng thi phải bố trí người thu dọn “rác” trước cổng trường sau giờ thi.
Bình luận 0

Bố trí ca kíp thi như thế nào? Giám thị coi thi giữa các môn ra vào ra sao? Có được huy động giám thị coi thi ở các ca ít thí sinh cho các ca đông thí sinh?... đó là hàng loạt thắc mắc của các hội đồng thi đưa ra tại Hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT được Sở GD ĐT Hà Nội tổ chức sáng 28.5.

Ông Ngô Văn Chất – Trường phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở GD ĐT Hà Nội cho biết, với những thay đổi trong kỳ thi năm nay, hội đồng thi các trường phải chủ động xử lý các trường hợp phát sinh dựa trên các hướng dẫn cơ bản của Bộ GD ĐT.

Giữa các ca thi, để tránh tình trạng thí sinh ca sau đến, thí sinh ca trước bắt đầu ra khỏi phòng thi “dồn ứ” lại, các hội đồng thi cần phải quy định rõ ràng về giờ giấc. Cụ thể, sau khi có hiệu lệnh trống kết thúc ca 1 thì mới cho phép mở cổng để thí sinh và giám thị ca 2 vào trong. Ngoài ra, phải sử dụng dải phân cách mềm để tách thi sinh của hai ca tại khu vực ra vào cổng.

Đối với các trường hợp hai ca thi buổi chiều, ca 2 nhiều phòng thi hơn ca 1, giám thị ca 2 nhiều hơn ca 1, Chủ tịch các Hội đồng thi có thể điều động cán bộ coi thi giữa các ca làm sao không để cho người trông quá nhiều hoặc quá ít/ 1 phòng thi.

Để đảm bảo an ninh trường thi, ông Lê Ngọc Quang – Phó GĐ Sở GD ĐT Hà Nội cũng cho biết, rút kinh nghiệm từ những tiêu cực xảy ra tại Hội đồng thi trường THPT Quang Trung trong năm 2013, tại kỳ thi năm nay, Sở đã có chỉ đạo tăng cường kỷ luật trường thi, phân công rõ trách nhiệm cho các thành viên trong Hội đồng thi, quy trách nhiệm, trường hợp nào để xảy ra lộn xộn, tiêu cực, dung túng cho thí sinh, Sở GD ĐT sẽ kỷ luật nghiêm theo quy chế.

Sở này cũng nghiêm cấm cán bộ và giám thị coi thi không được sử dụng bia rượu vào buổi trưa. Đặc biệt lưu ý thực hiện nghiêm túc việc đảm bảo an toàn xung quanh khu vực thi, không để tiếp thị vào phát tờ rơi. Một điểm mới được Sở này đưa ra trong kỳ thi năm nay là mỗi hội đồng thi phải bố trí người thu dọn “rác” trước cổng trường sau giờ thi.

Năm nay, Hà Nội có 265 đơn vị có học sinh (HS) dự kì thi tốt nghiệp THPT với tổng số đăng ký thi là 76.153 em, trong đó 71.962 HS thi THPT, 4.191 em thi hệ GDTX. Số thí sinh tự do đăng ký dự thi là 2.279.

Tùng Anh (Tùng Anh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem