Bộ trưởng Bộ NNPTNT kiểm tra tình hình thiệt hại mưa lũ tại Sơn La

Vinh Duy – Hà Hoàng Thứ sáu, ngày 04/08/2017 14:24 PM (GMT+7)
Trưa 4.8, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường đã đến kiểm tra tình hình thiệt hại do trận lũ quét ngày 2.8 tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Bình luận 0

Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã nghe báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại tại huyện Mường La. Tính đến 10h sáng 4.8, toàn huyện Mường La có 10 người chết, 7 người mất tích, 3 người bị thương, 179 nhà bị đổ sập hoàn toàn, 79 nhà bị hư hỏng nặng, 290ha hoa màu bị nước lũ cuốn trôi, ước tính thiệt hại 461 tỷ đồng.

img

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường kiểm tra thực tế thiệt hại sau mưa lũ ở huyện Mường La.

Tỉnh Sơn La đã huy động 2.500 người tham gia ứng cứu. Đến thời điểm 12h ngày 4.8, còn 3 bản Huổi Liếng, Hua Nặm, Huổi Hốc (xã Nậm Păm) chưa tiếp cận được.

img

Người dân xã Bản Hua Nặm, xã Nậm Păm dọn dẹp lại nhà cửa sau khi cơn lũ đi qua

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã đi thị sát một số điểm bị thiệt hại nặng trong mưa lũ. Bộ trưởng đề nghị tỉnh Sơn La khẩn trương tập trung thêm lực lượng giúp đỡ người dân, đảm bảo đời sống cho những hộ bị mất nhà cửa, không để người dân phải chịu đói rét. Đồng thời, đảm bảo an ninh trật tự tại vùng lũ quét không để xảy ra trộm cắp, làm người dân hoang mang; khẩn trương tổ chức cứu trợ khẩn cấp cho những hộ bị ảnh hưởng do lũ. Bên cạnh đó, ngành y tế Sơn La cần vào cuộc quyết liệt trong việc cứu chữa nạn nhân, chăm sóc sức khỏe người dân vùng lũ, phun thuốc khử trùng tại vùng lũ đi qua, tránh để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem