Bộ trưởng Bộ Y tế: Lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân

Nhóm PV Thứ ba, ngày 30/05/2017 06:52 AM (GMT+7)
Trong đêm qua, ngay khi vừa đặt chân xuống sân bay, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp, tập trung cứu chữa bệnh nhân và điều tra tìm nguyên nhân vụ 7 người tử vong do sốc phản vệ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.
Bình luận 0

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hòa Bình khẩn trương chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia đầu ngành của các Bệnh viện Trung ương về hỗ trợ để tập trung cứu chữa bệnh nhân hiện đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình giúp bệnh nhân ổn định tâm lý, nhanh chóng bình phục sức khỏe. Báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh và tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ các gia đình không may có người thân bị tử vong nêu trên.Bộ trưởng cũng yêu cầu phối hợp với các đơn vị thành lập Hội đồng chuyên môn theo đúng quy định tại Điều 74 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh để xác định nguyên nhân của sự cố và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm). Tổ chức thông tin cho người dân và các cơ quan báo chí khi có kết quả xử lý của các cơ quan chức năng.

img

Những người còn lại đã dần ổn định sức khỏe.

Lãnh đạo Bộ cũng giao Cục Quản lý khám chữa bệnh làm đầu mối chỉ đạo các bệnh viện tuyến Trung ương cử chuyên gia giỏi nhất về các chuyên khoa hồi sức cấp cứu, chống độc, miễn dịch và huyết học hỗ trợ tối đa về kỹ thuật cứu chữa bệnh nhân đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình nhằm hạn chế tối đa tỷ lệ tử vong.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị khẩn trương phối hợp, chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các nhiệm vụ nêu trên. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị các đơn vị chủ động thông tin và phối hợp với Bộ Y tế để giải quyết kịp thời.

img

Công văn hoả tốc chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế ký lúc 23h đêm.

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, 18 bệnh nhân của khoa Thận nhân tạo đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình để lọc máu chu kỳ. Khi lọc máu được 30-40 phút, bệnh nhân có các dấu hiệu sốc phản vệ. Sau đó các bác sĩ đã dừng điều trị và chuyển sang cấp cứu gấp. 

Tính tới thời điểm này, đã có 7 bệnh nhân qua đời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem