2 nữ nhà báo bị dọa giết cả nhà: Bộ trưởng Công an chỉ đạo thế nào?

Lương Kết Thứ hai, ngày 03/12/2018 19:04 PM (GMT+7)
Chiều tối nay (3.12), tại buổi họp báo thường kỳ tháng 11 của Chính phủ, Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an đã trả lời câu hỏi về vụ việc hai nhà báo bị dọa giết khi điều tra việc “bảo kê” tại chợ Long Biên, Hà Nội.
Bình luận 0

img

Thiếu tướng Lương Tam Quang (Ảnh IT).

Về câu hỏi của báo chí, trước đây Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án để điều tra sai phạm liên quan đến “bảo kê” tại chợ Long Biên đến nay kết quả thế nào? Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết: Hiện nay vụ án này vẫn đang điều tra theo đúng quy định của pháp luật, “Bộ Công an chỉ đạo quyết liệt để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, tướng Quang nói.

Về câu hỏi hôm qua 2 nhà báo (của VTV và Phụ nữ TP.HCM, hai người đã điều tra dấu hiệu “bảo kê” tại chợ Long Biên) có nhận tin nhắn từ số điện thoại lạ đe dọa giết cả nhà nếu tiếp tục điều tra, việc này xử thế nào, Thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết: Ông đã nhận được công văn của VTV và báo Phụ nữ TP.HCM về việc 2 nữ nhà báo bị dọa giết.

“Chúng tôi đã giao cho các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an TP.Hà Nội điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT -Công an TP.Hà Nội điều tra, làm rõ”, Thiếu tướng Lương Tam Quang nói.

Ngày 3.12, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Báo Phụ nữ TP.HCM đã có công văn gửi Bộ Công an, Công an TP.Hà Nội đề nghị vào cuộc điều tra việc hai nữ nhà báo đang công tác tại hai cơ quan này nhận được tin nhắn đe dọa.

Cụ thể, đêm 2.12, phóng viên Nguyễn Thị Liên (công tác tại Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam) nhận được tin nhắn từ một số điện thoại lạ với nội dung đe dọa. Người dùng số điện thoại này nhắn tin yêu cầu chị dừng lại việc điều tra sai phạm tại chợ Long Biên, Hà Nội

"Mày dừng lại đi đừng cố tình quay bọn tao nữa cũng chẳng làm gì được đâu. Tao nói một lần duy nhất và nếu mày không nghe lời thì cả nhà mày sẽ phải chết vì mày" - nội dung tin nhắn điện thoại gửi phóng viên.

Trong đêm 2.12, nữ phóng viên này tiếp tục nhận được tin nhắn đe dọa với nội dung: "Mày nên nhớ là cả nhà mày sẽ chết nếu cố tình chọc bọn tao".

Tương tự, nhà báo Thu Trang - trưởng đại diện Báo Phụ nữ TP.HCM tại Hà Nội- cũng nhận được hai tin nhắn với nội dung đe dọa giống như trên cùng một số điện thoại tương tự.

Vụ việc “bảo kê” tại chợ Long Biên đã được Đài truyền Việt Nam phát sóng qua các phóng sự điều tra. Sau đó Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án để điều tra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem