Bộ trưởng Công an Tô Lâm sẽ đăng đàn trả lời chất vấn

PV Thứ sáu, ngày 03/08/2018 06:45 AM (GMT+7)
Ngày 3.8, theo nguồn tin của Dân Việt, tại phiên họp lần thứ 26 sắp tới, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ dành một ngày để tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn với hai vị Bộ trưởng.
Bình luận 0

img

Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an (ảnh Infonet).

Theo nguồn tin, hai người được lựa chọn đăng đàn trả lời chất vấn tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội là Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an và ông Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

Về hình thức chất vấn: Áp dụng hình thức đã đổi mới từ kỳ chất vấn tại phiên họp lần thứ 22 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Theo đó, đại biểu Quốc hội nêu chất vấn ngắn gọn, rõ ý, không quá 1 phút/lần; người được chất vấn trả lời ngay câu hỏi của đại biểu Quốc hội, thời gian không quá 3 phút/lần; trường hợp đại biểu Quốc hội chưa thỏa mãn với câu trả lời thì có thể sử dụng bảng để đăng ký tranh luận, thời gian hỏi và trả lời khi tranh luận ngắn hơn quy định nêu trên.

img

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến (ảnh Vneconomy).

Việc lựa chọn người trả lời chất vấn là theo nhiều ý kiến của các đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội đề nghị. Dự kiến phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra vào ngày 13.8.

Theo chương trình dự kiến, phiên họp lần thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ khai mạc ngày 8.8. Tại phiên họp này Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi); Luật đặc xá; Cho ý kiến lần 2 về Luật phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); Luật kiến trúc; Luật trồng trọt, Luật chăn nuôi; Luật Giáo dục (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục đại học; Luật đặc xá;  Tiến hành giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý và sử dụng vốn vay nước ngoài giai đoạn 2011-2016”;            

Bên cạnh đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến về việc giao kế hoạch đầu tư vốn từ nguồn thu để lại cho đầu tư nhưng chưa đưa vào cân đối ngân sách nhà nước của bộ, ngành giai đoạn 2016-2020 và xử lý vướng mắc đối với thủ tục đầu tư dự án nhóm A sử dụng ngân sách thành phố Hồ Chí Minh theo quy định tại Nghị quyết số 54/2017/QH14…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem