Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu xử lý hàng loạt tập thể, cá nhân

Chủ nhật, ngày 10/11/2013 10:20 AM (GMT+7)
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có văn bản yêu cầu xử lý trách nhiệm của các chủ thể liên quan đến dự án mở rộng QL1A đoạn qua các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình và Thanh Hóa.
Bình luận 0
Cụ thể, kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo sở, giám đốc và phó giám đốc Ban Quản lý dự án và các trưởng, phó phòng nghiệp vụ liên quan; hạ bậc xếp loại năng lực các nhà thầu trong danh sách của Bộ GTVT; yêu cầu thu hồi chi phí tư vấn giám sát tương ứng với khối lượng công trình bị sai phạm, tư vấn thiết kế phải chịu mọi chi phí khắc phục, khảo sát thiết kế lại các hạng mục công việc vi phạm hoặc phải bồi thường toàn bộ kinh phí để xử lý các sai sót.

Trước đó, Viện Khoa học Công nghệ GTVT và Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông đã chỉ ra nhiều sai sót ảnh hưởng đến chất lượng công trình trong việc thi công dự án mở rộng QL1A qua các địa phương kể trên. Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu thi công dự án phải khắc phục xong hư hỏng trước 31.12.
Vinh Hải (Vinh Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem