Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ

Khánh Gia Thứ hai, ngày 01/06/2015 14:31 PM (GMT+7)
Nhận lời mời của Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, ngài Ashton Carter - Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ đã thăm chính thức nước ta từ ngày 31.5-1.6 năm 2015.
Bình luận 0

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ nhằm đánh giá kết quả hợp tác quốc phòng trong thời gian qua theo nội dung đã thống nhất trong bản ghi nhớ và thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương (MOU) ký năm 2011.

img
Nhận lời mời của Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, ngài Ashton Carter - Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ đã thăm chính thức nước ta

Tại hội đàm, hai bên đã đánh giá kết quả hợp tác song phương đạt được trong thời gian qua và khẳng định hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng đã đáp ứng được lợi ích của đôi bên theo nội dung ghi nhớ về thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương, phù hợp quan hệ hai quốc gia.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đánh giá cao và cảm ơn sự hợp tác tích cực, có hiệu quả của Việt Nam trong việc hợp tác tìm kiếm hài cốt người Mỹ mất tích trong chiến tranh; hai bên cam kết tiếp tục hợp tác với nhau trong vấn đề này trên tinh thần nhân đạo.

Hai bên đều bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác quan hệ quốc phòng phù hợp với quan hệ chung trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của mỗi quốc gia, góp phần đảm bảo ổn định hòa bình trong khu vực và trên thế giới.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh khẳng định rõ đường lối ngoại giao của Việt Nam “sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế, vì hòa bình, độc lập và phát triển".

img
Cuộc hội đàm giữa hai bên diễn ra sáng nay (1.6) tại trụ sở Bộ Quốc phòng

Về phương hướng trong thời gian tới, hai bên trao đổi và thống nhất các biện pháp tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác, tập trung vào khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam như: rà phá, xử lý bom mìn, vật liệu nổ, tẩy độc dioxin, tìm kiếm quân nhân mất tích, hỗ trợ các nạn nhân chiến tranh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem