Bộ trưởng Thăng yêu cầu "bóc lên làm lại" tại QL1A ở Thừa Thiên-Huế

An Sơn Thứ năm, ngày 10/07/2014 20:25 PM (GMT+7)
Tại hiện trường, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trực tiếp phê bình đơn vị giám sát công trình này là Viện Khoa học công nghệ GTVT:  “Giám sát mà thế à, bóc lên làm lại… Phải lên phương án cho từng đơn vị thi công một về việc sửa như thế nào. Tư vấn giám sát phải nghiêm khắc, nếu không đạt phải bắt làm lại, không được xuề xòa…”.
Bình luận 0
Sáng 10.7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có chuyến kiểm tra tuyến QL1A tránh TP.Huế và tình hình giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công tuyến QL1A đoạn qua địa phận Thừa Thiên-Huế. Kiểm tra tuyến QL 1A tránh TP.Huế đoạn qua địa phận thị xã Hương Trà, ông Thăng phát hiện nhiều điểm trên tuyến đường này bị lún và tình trạng khắc phục không đảm bảo chất lượng.

img
Bộ trưởng Đinh La Thăng phát hiện nhiều điểm trên tuyến quốc lộ 1A tránh TP.Huế bị lún. Ảnh: An Sơn


Tại hiện trường, ông Thăng trực tiếp phê bình đơn vị giám sát công trình này là Viện Khoa học công nghệ GTVT:  “Giám sát mà thế à, bóc lên làm lại… Phải lên phương án cho từng đơn vị thi công một về việc sửa như thế nào. Tư vấn giám sát phải nghiêm khắc, nếu không đạt phải bắt làm lại, không được xuề xòa…”.



Tiếp đó, ông Thăng yêu cầu đơn vị thi công là Công ty Cổ phần 471 (Cienco 4) nói rõ biện pháp khắc phục và thời gian hoàn thành việc khắc phục đối với những điểm bị lún của tuyến đường. Ông Vương Đình Ngũ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Cienco4 cho rằng đơn vị đã cố gắng hết sức nhưng không tránh khỏi hiện tượng lún và hứa sẽ bóc tách để xử lý các điểm lún trước 15.7.  

Kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công mở rộng tuyến QL1A đoạn qua địa bàn huyện Phú Lộc, ông Thăng yêu cầu đánh giá lại năng lực thi công của các nhà thầu để công trình được đảm bảo chất lượng tốt và đúng tiến độ.

Tại dự án hầm đường bộ Phước Tượng, ông Thăng được đơn vị thi công báo cáo rằng dự án đang gặp khó khăn trong thi công vì vị trí của hầm nằm cạnh hầm đường sắt, phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam không cho nổ mìn phá đá để mở hầm.

Ngay sau khi được báo cáo, ông Thăng đã điện thoại trực tiếp cho một lãnh đạo ngành đường sắt. Ông Thăng nói qua điện thoại: “Trước đây Bộ đã cử chuyên gia vào nghiên cứu và khẳng định việc nổ mìn không gây ảnh hưởng đến hầm đường sắt. Sau đó Bộ đã có kết luận cho nổ mìn sao đến giờ vẫn chưa làm...”.

Ông Thăng yêu cầu chủ đầu tư dự án phải thực hiện đúng kết luận và phải xử lý sớm cửa hầm chứ không thể để chậm tiến độ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem