Bộ Y tế công bố kết quả kiểm nghiệm nước C2 và Rồng đỏ

Diệu Linh Thứ sáu, ngày 13/05/2016 18:05 PM (GMT+7)
Ngày 13.5, tin từ Bộ Y tế cho biết, kết quả kiểm nghiệm 10 mẫu nước ngọt nghi có hàm lượng chì vượt ngưỡng đều ở mức an toàn.
Bình luận 0

Trong những ngày vừa qua, trước thông tin sản phẩm trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ của Công ty TNHH URC Việt Nam có hàm lượng chì vượt giới hạn cho phép, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội lấy ngẫu nhiên 5 mẫu trà xanh hương chanh C2 và 5 mẫu nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ đang lưu thông trên thị trường. Tất cả các mẫu này đã được gửi tới Viện Dinh dưỡng quốc gia để kiểm nghiệm hàm lượng chì.

Theo kết quả kiểm nghiệm, tất cả các mẫu trên (10/10) đều có hàm lượng chì nằm trong giới hạn quy định.

img

Hai mẫu nước đã được Bộ Y tế kiểm nghiệm. 

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh phiếu kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm Vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia về sản phẩm của URC với hàm lượng chì vượt tiêu chuẩn. Cụ thể, 2 sản phẩm C2 và Rồng đỏ nhiễm độc chì vượt quá mức cho phép. C2 có hàm lượng chì 0,087mg/l, Rồng đỏ có hàm lượng chì 0,085mg/l, trong khi tiêu chuẩn cho phép chỉ là 0,05mg/l.

Nguyên nhân được cho là do URC sử dụng acid citric kém chất lượng, bị nhiễm độc chì từ nhà cung cấp của Trung Quốc. Sau đó, đại diện công ty này đã lên tiếng cho biết, kết quả kiểm nghiệm đó chỉ là kết quả kiểm nghiệm nguyên liệu. Còn các mẫu nước ngọt C2 và Rồng đỏ kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm Vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia là an toàn.

Trước các thông tin gây hoang mang dư luận, Bộ Y tế đã chỉ đạo lấy mẫu hai loại nước này để kiểm nghiệm. Ngoài ra, Thanh tra Bộ Y tế cũng đã có quyết định cử đoàn công tác thanh tra các nội dung liên quan đến an toàn thực phẩm của Công ty TNHH URC Việt Nam. Khi có kết quả sẽ công bố công khai với người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem