Bộ Y tế: Không có sinh vật lạ trong sữa

Thứ ba, ngày 09/10/2012 07:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Việc nhiều hộp sữa được phản ánh có sinh vật lạ (sữa mang nhãn Mộc Châu) cũng không loại trừ có thể do quá trình đóng hộp, vận chuyển, bảo quản chưa được đảm bảo.
Bình luận 0

Ngày 8.10, lãnh đạo Cục ATVSTP, Viện Kiểm nghiệm VSATTP (Bộ Y tế) khẳng định: Với công nghệ sản xuất hiện nay, không thể có đỉa hay các côn trùng tồn tại trong hộp sữa đóng kín…

TS Nguyễn Thanh Phong- Phó Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết: “Sau khi nhận được các thông tin về trong sữa có đỉa và vi sinh vật lạ, Cục chỉ đạo các chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh lấy mẫu sữa để kiểm nghiệm. Các mẫu lấy là các sản phẩm có cùng lô sản xuất với các sản phẩm được cho là có chứa đỉa, vắt… Đến thời điểm này, tất cả các mẫu sữa được kiểm tra đều không phát hiện các sinh vật lạ”.

img
Nhiều người tiêu dùng vẫn lo lắng về chất lượng sữa trên thị trường (ảnh minh họa).

Ông Phạm Xuân Đà - Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm Vệ sinh an toàn thực phẩm cũng cho biết: “Thời gian qua, Viện nhận nhiều mẫu của các doanh nghiệp sữa gửi đến, nhưng đều không phát hiện có các sinh vật nào. Ngoài ra, Viện cũng chủ động lấy các mẫu để kiểm tra nhưng đều không phát hiện được. Hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất sữa đều sử dụng công nghệ chế biến, đóng hộp của nước ngoài, đảm bảo quy trình. Vì vậy, không thể có đỉa hay các vi sinh vật nào có thể xâm nhập vào hộp sữa được”.

Mặc dù vậy theo ý kiến của nhiều người tiêu dùng, việc nhiều hộp sữa được phản ánh có sinh vật lạ (sữa mang nhãn Mộc Châu) cũng không loại trừ có thể do quá trình đóng hộp, vận chuyển, bảo quản chưa được đảm bảo. Vì vậy, cơ quan chức năng cần kiểm tra làm rõ quy trình này...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem