Bộ Y tế lên tiếng sau hàng loạt vụ hành hung bác sĩ

Diệu Thu Thứ tư, ngày 10/05/2017 13:00 PM (GMT+7)
Chỉ trong 10 ngày trở lại đây đã xảy ra 3 vụ người nhà bệnh nhân hành hung nhân viên y tế.
Bình luận 0

img

Đối tượng chỉ tay vào mặt bác sĩ, sự việc được camera an ninh
của BV Hùng Vương (Phú Thọ) ghi lại

Ngày 3/5, một sinh viên Đại học Y Thái Nguyên đang trực lâm sàng tại BV Đa khoa TƯ Thái Nguyên bị người nhà bệnh nhân tát vào mặt khi đang chờ cáng khiêng. Sự việc trên khiến nhân viên y tế và sinh viên ngành y hoang mang.

Chỉ vài ngày sau đó (ngày 7/5), một nhóm côn đồ đã khống chế các bác sĩ và bảo vệ BV Đại học Y Hà Nội rồi tấn công, cắt cổ bệnh nhân đang cấp cứu. May mắn là bệnh nhân đang ở bệnh viện nên được cấp cứu kịp thời.

Cũng trong ngày 7/5, tại BV Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) khi các bác sĩ yêu cầu người nhà bệnh nhân ra ngoài chờ để cấp cứu thì người nhà chửi bới, đe dọa nhân viên y tế. Khi lực lượng an ninh áp tải ra ngoài, đối tượng này mới chịu dừng lại.

Đến tối cùng ngày người này cùng một nhóm côn đồ đã mang theo súng bắn vào nhân viên an ninh tại bãi giữ xe.

Từ những sự việc này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã thốt lên với phóng viên rằng, người nhà bệnh nhân ngày càng manh động.

Khi không vừa ý, họ sẵn sàng dùng mọi biện pháp để hành hung nhân viên y tế, trong đó có cả việc dùng súng.

“Đó là điều quá kinh khủng. Thử hỏi, nhân viên y tế đâu còn tâm trạng mà làm việc nữa”, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến lo lắng.

img

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho rằng, hành hung nhân viên y tế là điều quá kinh khủng

Sau hàng loạt sự việc côn đồ hành hung nhân viên y tế, theo Thứ trưởng Tiến,  cần đảm bảo an ninh tại các bệnh viện, tránh việc người nhà hành hung nhân viên y tế, ngành y tế sẽ bổ sung Luật nghiêm cấm hành vi xâm phạm, đe dọa thầy thuốc khi thi hành nhiệm vụ.

Ngoài ra, các bệnh viện cần chủ động phối hợp chính quyền, cơ quan công an trên địa bàn để giải quyết, xử lý kịp thời các vụ người bệnh hành hung nhân viên y tế.

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng mong người nhà người bệnh nhân hiểu và thông cảm với công việc của nhân viên y tế. Khi an ninh bệnh viện được cải thiện hơn, nhân viên y tế sẽ an tâm với việc cấp cứu, thăm khám cho người bệnh.

Chia sẻ với phóng viên, một bác sĩ cấp cứu cho rằng, những sự việc hành hung nhân viên y tế không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý của y, bác sĩ mà những người bệnh khác cũng chịu thiệt thòi.

“Là bác sĩ, chúng tôi mong muốn có một môi trường an toàn để làm việc, còn những việc khác thì không phải bận tâm. Có như vậy, chúng tôi mới an tâm làm việc và cống hiến. Sẽ chẳng có tinh thần đầu óc nào nếu mà vừa làm việc vừa bị đe dọa và ức chế cả”, vị bác sĩ giãi bày.

Côn đồ chửi nhân viên y tế, rút súng bắn bảo vệ bệnh viện

Bị đuổi ra ngoài, nhóm côn đồ bất ngờ rút súng tự chế bắn nhân viên an ninh của Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem