BOT Ninh Lộc căng thẳng, 2 ngày xả trạm 30 lần

Công Tâm Thứ năm, ngày 03/05/2018 18:04 PM (GMT+7)
Trong hai ngày 2 - 3.5, BOT Ninh Lộc (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đã phải xả trạm đến 30 lần.
Bình luận 0

Ông Vũ Hải Long - Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết, trong hai ngày 2 - 3.5, BOT Ninh Lộc đã phải xả trạm đến 30 lần. Trong đó, ngày 2.5 xả 27 lần và tính đến chiều nay (3.5) BOT tiếp tục xả thêm 3 lần.

img

Chỉ trong hai ngày, BOT Ninh Lộc buộc phải xả trạm 30 lần.

Ông Long cho rằng, các tài xế ở địa phương này tập trung phản đối, kích động, lôi kéo thêm một số tài xế xe khác dừng tại trạm để không mua vé và đòi quyền lợi. Trước tình hình căng thẳng trên, BOT Ninh Lộc buộc phải xả trạm.

Cũng theo ông Long, để giảm nhiệt, chủ đầu tư BOT đang thực hiện miễn phí 100% cho các xe loại 1, thuộc 20 xã, phường của thị xã Ninh Hòa. Hiện tại, BOT Ninh Lộc cũng đã có văn bản báo cáo cho UBND tỉnh và lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam để hỗ trợ và đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.  

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản thống nhất về việc giảm phí tại BOT Ninh Lộc, từ ngày 1.5 cho 8 xã, phường gần trạm thu phí. Mức giảm 100% đối với các xe buýt nội tỉnh, còn các xe khác giảm từ 40 - 50%. Thế nhưng, các tài xế ở địa phương đề nghị giảm 100% và mở rộng thêm vùng miễn giảm.

img

Đến chiều 3.5, lượng xe đã giảm, không còn ùn ứ tại trạm BOT Ninh Lộc.

Một nhân viên trạm BOT cho biết, kể từ ngày 1.5 đến nay, các tài xế xe liên tục kéo đến trạm phản đối gây mất trật tự tại khu vực này. Thậm chí, ngày 2.5, các tài xế lớn tiếng, chửi bới, tấn công bảo vệ và uy hiếp nhân viên trạm. Không những vậy, một người phụ nữ ở địa phương mở cửa hành hung nhân viên bán vé và cướp 2 cuộn vé.

Ông Long nhận định, các đối tượng này tỏ ra rất manh động, BOT Ninh Lộc đã tăng cường nhân viên để túc trực giải quyết khi có sự việc xảy ra và đề nghị địa phương hỗ trợ để đảm bảo an ninh khu vực này.

img

BOT Ninh Lộc đang tăng cường lực lượng để túc trực.

Đại diện tài xế xe địa phương cho hay, họ phản đối bởi chủ đầu tư không giữ lời hứa như cuộc họp trước đó, nói sẽ miễn vé qua trạm, vậy mà giảm 50%, làm cho mọi người bức xúc.

Ghi nhận của PV Dân Việt vào cuối giờ chiều 3.5, tình hình tại BOT Ninh Lộc đã có phần giảm nhiệt hơn so với ngày 2.5, lượng xe đi lại nơi đây bình thường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem