Bữa ăn cho người cách ly Covid-19 ở Sơn Tây được chuẩn bị thế nào?

Thành An Thứ sáu, ngày 28/02/2020 07:58 AM (GMT+7)
Để đảm bảo cuộc sống cho những người từ Hàn Quốc về đang được cách ly, theo dõi dịch Covid-19 tại Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, đơn vị quân đội đã huy động hơn 20 cán bộ, chiến sĩ làm việc trong bếp phục vụ bữa ăn của hơn 700 người trong khu cách ly.
Bình luận 0

img

Thực hiện kế hoạch của Bộ Quốc phòng và sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND TP.Hà Nội về việc phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã chuẩn bị 2 địa điểm là Trung đoàn 59 (Sư đoàn Bộ binh 301) và Trung tâm Giáo dục quốc phòng, Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô, sẵn sàng tiếp nhận 950 công dân từ Trung Quốc và các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch trở về Việt Nam. Hiện nay, Bộ Tư lệnh Thủ đô đang tiếp nhận công dân từ Hàn Quốc về cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô (thị xã Sơn Tây).

img

Bên cạnh việc, đảm bảo an toàn khu cách ly, các y, bác sĩ làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, lực lượng quân đội hàng ngày còn phải chuẩn bị bữa ăn cho hàng trăm công dân tại khu cách ly.

img

Ghi nhận của PV Dân Việt cho thấy, tại khu vực bếp ăn của Trung tâm Giáo dục quốc phòng thuộc Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội những ngày qua cán bộ, chiến sĩ hoạt động "quên" mệt mỏi để đảm bảo bữa ăn cho hơn 700 người đang cách ly và phục vụ cách ly Covid-19 từ Hàn Quốc về.

img

Thức ăn được nấu chín, sau đó được cho vào hộp chia thành mỗi suất ăn. Mọi công đoạn đều được chuẩn bị chu đáo, sạch sẽ và an toàn.

img

Trong nhà bếp mỗi người một nhiệm vụ: Người đun nấu, người sắp cơm, thức ăn, người đóng canh vào hộp nhỏ. Công việc khá vất vả bởi số lượng đồ ăn lớn.

img

Một suất cơm của lực lượng quân đội chuẩn bị cho các công dân trong khu cách ly.

img

Đại úy Trương Thúy Hằng - nhân viên quản lý bếp ăn cho biết, đơn vị hậu cần sẽ chuẩn bị thực đơn từng ngày và từng bữa ăn cho các công dân về cách ly để đảm bảo chế độ dinh dưỡng. "Mấy hôm nay, do số lượng người về cách ly đông, nên nhà bếp có khoảng 20 người phục vụ" - đại úy Hằng cho hay.

img

Ghi nhận của PV Dân Việt cho thấy, trước khi đồ ăn được đưa vào cho các công dân trong khu cách ly, các chiến sĩ dội qua bàn kê đồ một lượt nước nóng.

img

Đại tá Nguyễn Mạnh Phú - Phó Hiệu trưởng, kiêm Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, hàng ngày các cán bộ chiến sĩ phục vụ sẽ đưa cơm từ nhà bếp đến bàn nhận của công dân để đảm bảo mặt sinh hoạt, ăn uống.

img

Trong 14 ngày cách ly, đơn vị sẽ đảm bảo chế độ ăn như trong quân ngũ, giá mỗi suất ăn 57.000 đồng/ngày/người.

img

Thức ăn được đưa vào khu cách ly luôn đảm bảo an toàn thực phẩm. Để an toàn nhất có thể, thức ăn được đưa từ nhà bếp ra trạm barie sẽ được xếp vào một dụng cụ vận chuyển khác để đưa vào khu cách ly.

img

Các cán bộ, chiến sỹ làm việc trong khu cách ly cũng được "cách ly" cùng các công dân từ Hàn Quốc về ở tại đây.

img

Đại tá Nguyễn Mạnh Phú cho biết, về công tác hậu cần, đến nay đơn vị đã chuẩn bị rất chu đáo. Các công dân được chuẩn bị đầy đủ chăn, màn, chiếu, đồ dùng cá nhân để sinh hoạt bên trong, tránh tiếp xúc với bên ngoài. Trường cũng bố trí một phòng cách ly riêng, nếu công dân nào có biểu hiện sốt sẽ được bác sĩ chăm sóc, theo dõi chuyên sâu. Lực lượng quân y cũng sẽ thực hiện công tác chuyên môn, theo dõi từng công dân bằng cách mỗi ngày thăm khám, kiểm tra thân nhiệt 4 lần cho từng người.

img

Ghi nhận của PV Dân Việt cho thấy, sau khi các công dân từ Hàn Quốc về được đưa vào khu cách ly, những ngày qua người thân của một số công dân thường xuyên đến trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô thăm và gửi đồ dùng cá nhân như sim điện thoại, đồ ăn, thức uống.... Trong ảnh: Trần Minh Thư (19 tuổi, ở Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang làm thủ tục tại trạm kiểm soát trước khu vực cách ly để gửi đồ vào cho người thân.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem