Bức ảnh “ma quái” gây chú ý với giá đắt nhất hành tinh

Thứ năm, ngày 11/12/2014 17:32 PM (GMT+7)
Nhiếp ảnh gia người Australia Peter Lik vừa lập kỷ lục thế giới mới khi trở thành tác giả của bức ảnh đắt giá nhất hành tinh.
Bình luận 0

abc-1963-1418284429.jpg

Bức ảnh "Phantom" được bán với giá 6,5 triệu USD.

 

Nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh phong cảnh Peter Lik, người Australia đã trở thành chủ sở hữu của bức ảnh đắt giá nhất thế giới có tên gọi "Phantom" (Bóng ma). Bức hình được bán với giá khổng lồ 6,5 triệu USD cho một nhà sưu tầm giấu tên. Kỷ lục trước đó thuộc về bức tranh "Rhein II" được bán vào năm 2011 với giá 4,3 triệu USD.

"Phantom" được chụp tại hẻm núi Antelope Canyon, bang Arizona, Mỹ, một địa danh khá nổi tiếng trong nhiếp ảnh phong cảnh. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là bức hình có sự xuất hiện luồng ánh sáng chiếu vào giữa hang đá kèm theo là khói bốc lên giống như một bóng ma. Ảnh cũng được chuyển thành dạng đen trắng. 

Nhiếp ảnh gia Peter Lik cũng cho biết nhà sưu tầm giấu tên còn mua thêm hai bức ảnh khác với giá 2,4 triệu USD và 1,1 triệu USD là "Illusion" và "Moods Eternal".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem