18 người nghi sốc phản vệ, 6 người tử vong ở BV Hòa Bình

Nhóm P.V Thứ hai, ngày 29/05/2017 17:00 PM (GMT+7)
Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, sáng 29.5, khi đang chạy thận cho 18 bệnh nhân bị suy thận mạn phải lọc máu chu kỳ, bất ngờ xảy ra sự cố nghi sốc phản vệ tập thể. Đến thời điểm này, đã có 6 người tử vong.
Bình luận 0

Clip ghi lại khung cảnh lo lắng, đau buồn của người nhà các nạn nhân bên ngoài hành lang khoa Hồi sức tích cực sau sự cố nghi là sốc phản vệ xảy ra tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình sáng nay. Hiện đã có 6/18 người tử vong trong sự cố nghiêm trọng này. (Clip: Xuân Tuấn)

20h10: Thông tin từ PV Thành An cho biết, khoảng 8h30 Bệnh viện đa khoa Hòa Bình sẽ tổ chức họp báo nhanh tại hội trường bệnh viện tỉnh.

img

19h45: Hiện tại thi thể nạn nhân đang được tập trung tại nhà xác bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Rất đông người nhà đang tập trung để đợi thủ tục khâm liệm cho người quá cố. Nạn nhân trẻ nhất là chị Đinh Thị Thu Hằng, SN 1981 khu Bắc trần Hưng Đạo, TP Hoà Bình.

Ông Đinh Văn Tính bố đẻ của nạn nhân Hằng nghẹn ngào chia sẻ: Sáng nay, khi cháu có triệu chứng tụt huyết áp, đau bụng buồn nôn, các bác sỹ đã đưa cháu đi cấp cứu ở khoa Hồi sức tích cực. Qua buổi trưa cháu vẫn ăn được 10 thìa cháo. Đo huyết áp vẫn bình thường, các bác sỹ vẫn trao đổi với gia đình rằng cháu có dấu hiệu tiến triển tốt. Nhưng chỉ sau đó một lúc, cháu co giật rồi ra đi.

img

img

Người nhà các nạn nhân đang đứng trước nhà quàn thi thể để một lần cuối nhìn người thân. (Ảnh: Gia Tưởng)

18h45: Xe cứu thương đã chuyển 12 bệnh nhân còn lại sang bệnh viện thành phố Hòa Bình để cấp cứu.

img

Người nhà các nạn nhân đang ngồi chờ thông tin từ người thân của mình. (Ảnh: Xuân Tuấn)

Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình, ông Bùi Văn Tỉnh (người ngồi giữa bên tay trái trong ảnh dưới) đang có mặt cùng các cơ chức năng tập trung giải quyết vụ việc.

img

Ảnh Đàm Quang/Dân Trí.

17h30: Tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đông đảo người nhà nạn nhân đang đứng đợi ngoài cửa. Ai cũng buồn rầu vì người nhà ra đi quá nhanh. Không khí tang thương bao phủ khắp hành lang bệnh viện. Nhiều người vì quá bức xúc cũng đã có "lời qua tiếng lại" không hay với các bác sĩ. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cũng đã cắt cử người túc trực, tuyên truyền, giải thích để người nhà nạn nhân bớt nóng giận. 

Cũng theo lời anh Thanh, mẹ anh đã chạy thận ở bệnh viện được 6 năm nay. Sức khỏe của bà Thanh rất yếu. Lần này cả gia đình anh Thanh bàng hoàng khi biết bà Minh tử vong.  

Anh Nguyễn Văn Thanh con trai của bà Nguyễn Thị Minh (64 tuổi 1 trong 6 người đã tử vong) vô cùng sốc khi nhận được tin mẹ mình mất trong bệnh viện.

Hiện anh và người nhà vẫn đang chờ phía Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình xác định nguyên nhân vụ việc và đưa thi thể bà Minh về an táng.

"Sáng nay tôi nhận được tin báo là mẹ minh nguy kịch. Khi ra đến viện bà đã tử vong", anh Thanh cho biết.

img

16h45: Theo nguồn tin của Dân Việt, ngay khi nhận được thông tin, ngay chiều 29.5, PGS-TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã dẫn đầu đoàn công tác Bộ Y tế lên tỉnh Hòa Bình để kiểm tra, xem xét vụ việc.

16h20: TS.BS Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, sáng 29.5, 18 bệnh nhân của khoa Thận nhân tạo đến Bệnh viện để lọc máu chu kỳ. Khi lọc máu được 30-40 phút, bệnh nhân có các dấu hiệu sốc phản vệ. Sau đó các bác sĩ đã dừng và chuyển sang cấp cứu gấp.

img

Khoa Hồi sức tích cực nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Việt Lâm

16h:  Đã có 5 trường hợp bệnh nhân tử vong sau ca sốc phản vệ. TS Dương cho biết hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây sốc phản vệ. 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có 19 máy chạy thận nhân tạo. Thời điểm xảy ra vụ việc có 18 bệnh nhân đang chạy thận và tất cả đều gặp nạn. 

Được biết 18 bệnh nhân này đều là bệnh nhân suy thận mạn, có bệnh nhân đã gắn bó với khoa thận nhân tạo nhiều năm.

img

Rất đông người dân tập trung ở sân BV đa khoa tỉnh Hòa Bình để nghe thông tin về sự cố nghiêm trọng xảy ra sáng nay. (Ảnh: Xuân Tuấn)

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã hỗ trợ và đưa bệnh nhân tử vong về nhà. Còn các bệnh nhân khác đang được cấp cứu, hiện tình trạng các bệnh nhân này đã đi vào ổn định.

TS Dương cho biết, sau khi xảy ra tai biến, các bác sĩ đã liên hệ với khoa Cấp cứu, Chống độc và Thận nhân tạo Bệnh viện Bạch Mai để trợ giúp cấp cứu bệnh nhân. Hiện tại, các bệnh nhân đã ổn định, không có bệnh nhân nào phải chuyển về Hà Nội. Một số các bác sĩ chuyên khoa Thận nhân tạo và khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai đã lên đường hỗ trợ các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

img

Người nhà nạn nhân ngóng chờ tin. Ảnh: Việt Lâm

Phía Bệnh viện Bạch Mai, TS Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai cũng xác nhận, Bệnh viện vừa cử 4 bác sĩ lên trên Hòa Bình để phối hợp xử lý vụ việc. Trong đó, có 2 bác sĩ khoa Thận nhân tạo, một bác sĩ chuyên chống độc và một bác sĩ dị ứng.

Được biết khoa thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã thành lập được 10 năm và từ trước đến nay hoạt động tốt, giúp bệnh nhân giảm được chi phí phải xuống tuyến trung ương để lọc máu chu kỳ.

Bệnh viện đang xác minh nguyên nhân và khi có kết quả, Bệnh viện sẽ công bố rộng rãi trên thông tin đại chúng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem