BV Đa khoa TƯ TP.Cần Thơ: Mổ ruột thừa nhưng lại bị cắt... hai buồng trứng

Thứ sáu, ngày 09/05/2014 18:16 PM (GMT+7)
Đau bụng, đến bệnh viện Đa khoa Trung ương TP.Cần Thơ được bác sĩ chẩn đoán là đau ruột thừa phải mổ gấp, nhưng đến khi mổ xong bác sĩ mới thông báo là đã cắt bỏ... 2 buồng trứng thành công.
Bình luận 0
Quá bất ngờ, quá bức xúc người nhà đã kéo đến phòng giám đốc bệnh viện khiếu nại.

Chiều ngày 8.5, phóng viên trao đổi với bà Trần Thị Phỉ, mẹ ruột bệnh nhân Lê Thị Ánh Ph. (sinh năm 1973), quê tỉnh Sóc Trăng, được biết:

Sáng ngày 6.5 chị Ph. đau bụng lâm râm, sau đó bị nôn ói nên người nhà đã đưa chị đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ khám. Sau khi thăm khám bác sĩ cho nhập viện vào khoa ngoại cấp cứu để theo dõi.

img
Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Tại khoa cấp cứu, chị Ph. lại được khám lại và chỉ định siêu âm và kết luận bị viêm ruột thừa phải mổ gấp. Khoảng 18 cùng ngày bệnh nhân Ph. vào phòng mổ để mổ ruột thừa.

Nhưng đến khoảng 8h sáng ngày 7.5 bác sĩ ở Khoa sản bệnh viện này lại kêu người nhà đến và nói đã cắt hết 2 buồng trứng của bệnh nhân Ph. do buồng trứng bị viêm có mủ.

Bác sĩ còn khẳng định rằng: “Ruột thừa không bị gì, nhưng chúng tôi đã cắt hết buồng trứng rồi”- bà Phỉ kể.

img
Bà Phỉ mẹ bệnh nhân Ph.

Quá bất ngờ, bà Phỉ và chồng chị Ph. phản ứng, cho là chỉ ký giấy mổ ruột thừa sao lại cắt mất hai buồng trứng của chị Ph. thì một bác sĩ tên Vân trả lời “buồng trứng bị viêm có mủ, rất nguy hiểm, buộc phải cắt”.

Bà Phỉ bức xúc: “Chuyển cắt bỏ hai buồng trứng của người phụ nữ là chuyện quan trọng, đâu phải chuyện đùa mà bác sĩ cắt không thông báo với người nhà một tiếng. Hôm con Ph. mổ chúng tôi tới 7 người đứng đợi ở ngoài phòng mổ chờ nhưng không hề có ai nói gì đến chuyện cắt buồng trứng”.

Cũng theo lời bà Phỉ, sau khi biết mình bị cắt hết hai buồng trứng, chị Ph. Đã khóc rất nhiều, vì chị chỉ mới có một mụn con gái, đang có kế hoạch xin thêm một đứa con nữa.

Hiện sức khỏe chị Ph. sau khi mổ cắt hết buồng trứng rất yếu.

Chiều ngày 9.5, phóng viên đã liên hệ với bác sĩ Nguyễn Minh Vũ- người phát ngôn của bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, để trao đổi xung quanh khiếu nại của người nhà bệnh nhân Ph. Tuy nhiên bác sĩ này trả lời: liên hệ với bác sĩ La Văn Phương- Phó Giám đốc bệnh viện.

Khi phóng viên gọi cho bác sĩ La Văn Phương thì bác sĩ Phương lại nói phóng viên gọi cho bác sĩ Vũ- người phát ngôn của bệnh viện, bác sĩ Phương không được giám đốc giao trả lời vụ việc này.

Liền sau đó, phóng viên gọi cho giám đốc Đặng Quang Tâm thì ông Tâm lại nói gặp bác sĩ Phương (!?).

Hồng Cẩm (Hồng Cẩm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem