Thứ Năm, ngày 14/12/2017 05:53 AM (GMT+7)

Cả dạy và học lịch sử đều yếu kém

author Thứ Hai, ngày 20/08/2012 11:14 AM (GMT+7)

(Dân Việt) (Dân Việt) - Sách giáo khoa lịch sử còn yếu kém về nội dung và phương pháp dạy cũng chậm thay đổi. Nhiều giáo viên chỉ đọc chép, còn khi kiểm tra vẫn chú ý đến việc học thuộc hơn là kỹ năng phân tích, nhận xét của học sinh.

   

Trong hai ngày 18 và 19.8, hơn 430 đại biểu đã tham dự Hội thảo khoa học quốc gia về dạy học lịch sử ở trường phổ thông, do Bộ GDĐT phối hợp với Hội Khoa học lịch sử Việt Nam tổ chức tại TP.Đà Nẵng.

GS Phan Huy Lê - Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam nhận định, thái độ coi nhẹ lịch sử của học sinh hiện nay thuộc về trách nhiệm của nền giáo dục và là biểu hiện của việc dạy và học môn lịch sử chưa có hiệu quả.

Sách giáo khoa lịch sử còn yếu kém về nội dung và phương pháp dạy cũng chậm thay đổi. Nhiều giáo viên chỉ đọc chép, còn khi kiểm tra vẫn chú ý đến việc học thuộc hơn là kỹ năng phân tích, nhận xét của học sinh. Đội ngũ giáo viên dạy lịch sử cũng thiếu về số lượng, yếu về chuyên môn. TS Nghiêm Đình Vỳ kiến nghị, Nhà nước cần có một bộ sách hoặc một công trình lịch sử Việt Nam chuẩn làm cơ sở tham khảo để viết sách giáo khoa nâng cao đãi ngộ cho giáo viên...

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Che mặt nhận thưởng hơn 71 tỷ vì sợ nguy hiểm, dù đổi đời nhưng "tỷ...
Xe biển xanh va chạm với xe máy khiến 3 người tử vong xảy ra tại...
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, dòng...