Cà Mau: Cảnh báo sản phẩm trà thảo mộc Dr. Thanh có cặn

Hoàng Hạnh Thứ sáu, ngày 18/12/2015 19:05 PM (GMT+7)
Ngành y tế Cà Mau vừa phát đi thông báo khuyến cáo người tiêu dùng không được sử dụng những sản phẩm trà thảo mộc Dr. Thanh có cặn của Tân Hiệp Phát.
Bình luận 0

Ngày 18.12, bác sĩ Trần Bé Ngoan - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Cà Mau) - xác nhận đơn vị này vừa có công văn về việc tăng cường kiểm soát sản phẩm trà thảo mộc Dr. Thanh có cặn trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

img

Công văn cảnh báo người tiêu dùng của ngành y tế Cà Mau.

Công văn nêu rõ: Vừa qua trên địa bàn TP.Cà Mau phát hiện có bán sản phẩm trà thảo mộc Dr. Thanh còn hạn sử dụng nhưng có cặn. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện có tổng số 79 chai trà thảo mộc Dr. Thanh (loại 350ml/chai), được sản xuất và đóng gói tại Công ty TNHH - TMDV Tân Hiệp Phát (địa chỉ: 219, đại lộ Bình Dương, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) chai còn nguyên vẹn, nhưng có cặn lơ lửng, trắng đục.

“Chúng tôi đã thông báo đến Ban chỉ đạo liên ngành, phòng y tế, trung tâm y tế các huyện, thành phố để biết và có biện pháp kiểm soát, hướng dẫn cho các cơ sở kinh doanh tự kiểm tra, không được bán ra thị trường. Khuyến cáo người tiêu dùng không được sử dụng những sản phẩm có hiện tượng nêu trên. Nếu phát hiện thì xử lý theo quy định của pháp luật và báo cáo về Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau” - ông Ngoan nói.

img

Lực lượng chức năng lập biên bản và niêm phong sản phẩm có cặn của Tân Hiệp Phát.

Trước đó, vào trưa 14.12, một người tiêu dùng vào quán cà phê võng Đất Mũi (phường 5, TP.Cà Mau) gọi chai trà thảo mộc Dr. Thanh ra uống thì phát hiện trong chai có vật lạ, nên nói với chủ quán và báo cơ quan chức năng.

Tiếp nhận thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã kết hợp với một số cơ quan chức năng và chính quyền sở tại đến lập biên bản vụ việc. Tại quán cà phê Đất Mũi, khi kiểm tra các sản phẩm còn lại, lực lượng làm nhiệm vụ tiếp tục phát hiện một chai Dr. Thanh khác cũng có chứa vật lạ tương tự.

Bà Dư Bích Thủy (chủ quán cà phê nói trên) cho biết, những chai trà thảo mộc Dr. Thanh vừa bị phát hiện có dị vật được mua từ tiệm tạp hóa Thanh Tòng (địa chỉ phường 5, TP.Cà Mau).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem