Cà Mau: Nhân viên y tế tuyến xã của một huyện bị nợ lương gần 3 tháng

Chúc Ly Thứ ba, ngày 07/01/2020 15:41 PM (GMT+7)
Ngày 7/1, ông Nguyễn Chí Thuần - Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi (Cà Mau) xác nhận việc toàn bộ nhân viên y tế tuyến xã ở huyện chưa nhận được lương từ gần 3 tháng qua.
Bình luận 0

Theo đó, có khoảng 120 người chưa nhận được lương, gồm các y bác sĩ, nhân viên ở tất cả các trạm y tế xã trong toàn huyện. 

Về lý do chưa phát lương, theo Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đầm Dơi, do có những phát sinh về chế độ phụ cấp cho cán bộ nhân viên xã bãi ngang ven biển, nguồn cấp từ đầu năm không đảm bảo chi cho cả năm nên cuối năm thiếu hụt.

img

Một trạm y tế xã thuộc huyện Đầm Dơi. (Ảnh minh họa).

Nói về vấn đề này, ông Thuần cho biết: “Theo Trung tâm Y tế dự phòng báo lại, trong vòng vài ngày nữa, Sở Y tế sẽ cấp kinh phí. Cái này là do ban đầu khi làm dự toán có sai sót, chênh lệnh. Hiện đã thống nhất theo số liệu mới, nay mai, Sở sẽ cấp, cố gắng làm nhanh chóng để chi trả cho nhân viên y tế trước Tết”.

Được biết, hiện, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã đề nghị Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đầm Dơi báo cáo cụ thể tình hình chi tiêu, quyết toán với ngân sách, làm cơ sở để không xảy ra tình trạng này trong tương lai. Đồng thời, đơn vị đã gửi tờ trình đến Sở Tài chính tỉnh để sớm cấp thêm kinh phí cho ngành y tế huyện Đầm Dơi. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem