CÀ MAU: Phụ huynh tố giáo viên ép học sinh học thêm

HOÀNG HẠNH Thứ hai, ngày 17/11/2014 06:19 AM (GMT+7)
Đó là nỗi bức xúc của phụ huynh có con học tại Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP.Cà Mau) bị ép đi học thêm môn hóa học. Vừa qua, hàng chục phụ huynh có đơn gửi đến UBND tỉnh Cà Mau tố lớp học chui của giáo viên trường này.
Bình luận 0

Học sinh uể oải vì học thêm

Tiếp xúc với phóng viên, một phụ huynh tên Th, có con học tại Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển bức xúc nói: “Ngay từ đầu con chúng tôi đã xác định sẽ thi đại học các môn toán, văn và tiếng Anh. Thế nhưng, giáo viên dạy môn hóa của trường lại bắt cháu phải học thêm môn hóa tại nhà riêng của cô vào buổi tối”.

imgTrường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển nơi cô Q đang công tác. HOÀNG HẠNH

 

Theo lời ông Th, số tiền phải đóng cho việc học môn hóa hàng tháng tại nhà riêng của cô Trần Thị Tố Q (giáo viên dạy Hóa) là 300.000 đồng không quá khó đối với gia đình ông. Tuy nhiên, điều khiến ông và gia đình lo nhất là sức khỏe của con mình khi phải gồng mình để học.

“Cháu học ở trường từ sáng đến chiều, tối về phải đi học thêm ở nhà cô Q từ 19 giờ đến 20 giờ 30 phút, trong khi nhà tôi cách nhà cô Q tới 20km. Sau mỗi buổi học về, tôi cảm thấy con tôi mệt lừ, không muốn ăn uống. Tôi bảo cháu nghỉ học thêm nhưng con tôi nhất quyết đòi đi học. Hỏi ra mới biết, hồi đầu năm con tôi không đi học ở nhà cô Q thì liên tục bị cô giáo này gọi lên bảng làm những bài tập khó, không làm được thì bị cô la mắng là học dở trước lớp”, ông Th nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, lớp học thêm môn hóa của cô Q có trên dưới 30 em theo học. “Tôi thấy các cháu mỗi buổi đi học đều vào bằng cửa sau nhà cô Q. Cho con đi học mà phải lén lút như thế hỏi ai mà không xót” – ông M ngán ngẩm.

Kiên quyết xử lý

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Hiếu Hùng – Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết: “Sau khi nhận đơn phản ánh của phụ huynh học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Sở GDĐT Cà Mau chỉ đạo các đơn vị có liên quan xác minh nội dung trong đơn, báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 20.11. Đồng thời, có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục nhằm đảm bảo hoạt động dạy và học của trường”.

Nói về việc này, ông Nguyễn Ái – Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển thông tin: “Qua làm việc, cô Q đã thừa nhận việc tổ chức lớp dạy thêm tại nhà. Tuy nhiên, việc phụ huynh tố rằng học sinh nếu không đi học tại nhà cô Q sẽ bị “làm khó”, qua xác minh chúng tôi khẳng định không có chuyện này.

“Từ đầu năm học, nhà trường đã nhiều lần nhắc nhở giáo viên về vấn đề dạy thêm. Chúng tôi đang xem xét hình thức xử lý đối với cô Q” – ông Ái nói.

Ông Võ Quốc Thống – Phó chánh Thanh tra Sở GDĐT Cà Mau cho biết: “Sở đã có văn bản yêu cầu lãnh đạo Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển căn cứ vào các quy định hiện hành để có hình thức kỷ luật đối với cô Trần Thị Tố Q vì đã vi phạm quy định dạy thêm ngoài trường và kiểm tra, rà soát tất cả giáo viên của trường để chấn chỉnh ngay tình trạng dạy thêm, học thêm không đúng quy định”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem