Cả trăm học sinh cấp cứu sau uống sữa ở Hậu Giang: Do quá lo lắng?

Huỳnh Xây Thứ sáu, ngày 27/10/2017 16:48 PM (GMT+7)
Trong số gần 500 em học sinh tiểu học đến bệnh viện cấp cứu, có 39 trường hợp phải ở lại theo dõi, điều trị tình trạng rối loạn tiêu hoá.
Bình luận 0

Chiều nay (27.10), theo thống kê từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngã Bảy (Hậu Giang), đến thời điểm này, có dưới 500 em học sinh tiểu học đến bệnh viện để thăm khám, điều trị sau khi uống sữa.

Các em học sinh này được xác định là đang theo học tại Trường tiểu học Lái Hiếu (phường Lái Hiếu) và Trường tiểu học Nguyễn Hiền (phường Hiệp Thành).

img

img

Học sinh tiểu học ở Hậu Giang được đưa đi cấp cứu sau khi uống sữa.

Trước đó, sáng cùng ngày, phía 2 nhà trường trên có tổ chức cho học sinh uống trên 700 suất sữa Milo miễn phí. Chỉ trong vòng 30 phút sau khi uống sữa, nhiều em đã có hiện tượng nôn ói, đau quặn ở vùng bụng.

Anh Nguyễn Bảo Quốc, ngụ ở phường Lái Hiếu cho biết: “Khi chạy vào trường, thấy con tôi đau bụng khóc nên tôi đưa lên xe đi cấp cứu. Nghe nói biểu hiện đau bụng này xuất hiện sau khi trường phát sữa cho uống”.

Thầy Trần Thiên Son - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lái Hiếu cho hay, sau khi vụ việc xảy ra, phía trường đã báo cho các cơ quan chức năng phối hợp để chuyển các em học sinh đến bệnh viện cấp cứu. Bên cạnh đó nhà trường cũng có trấn an cho phụ huynh.

img

Nhiều học sinh Trường tiểu học Nguyễn Hiền được đưa đi bệnh viện cấp cứu sau khi uống sữa.

Bác sĩ Huỳnh Văn Huân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngã Bảy cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, phía trường và phụ huynh quá lo lắng cho sức khoẻ các học sinh nên đưa nhiều em đến bệnh viện thăm khám. Vì vậy, số học sinh tiểu học đến bệnh viện lên đến hàng trăm em.

“Qua thời gian tích cực thăm khám, rất nhiều em đã có biểu hiện sức khoẻ tốt trở lại và đã được cho xuất hiện. Đến chiều nay, phía bệnh viện chỉ giữ lại 39 em để dõi điều trị vì những trường hợp này được xác định là bị rối loạn tiêu hoá” – bác sĩ Huân nói.

Chiều cùng ngày, ông Lê Văn Khởi - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang cũng xác nhận, sau thời gian khám sàng lọc, hiện chỉ còn 39 học sinh được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngã Bảy.

Sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang -  ông Lữ Văn Hùng cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan đã xuống trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi các em và tìm hiểu vụ việc.

Nguyên nhân vụ việc đang được ngành chức năng làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem